Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48146
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศิลปชัย สุวรรณธาดา-
dc.contributor.authorวรดิศ จงใจ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2016-06-08T01:29:08Z-
dc.date.available2016-06-08T01:29:08Z-
dc.date.issued2534-
dc.identifier.isbn9745777633-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48146-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2534en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการฝึกกุศโลบายห้าขั้นตอนที่มีต่อการเรียนรู้ทักษะกีฬาเทนนิส กลุ่มตัวอย่างประชากรเป็นนักศึกษาวิทยาลัยพลศึกษาจังหวัดลำปาง จำนวน 60 คน ผู้เข้ารับการทดลองทุกคนจะได้รับการทดสอบก่อน (Pre-test) ด้วยแบบทดสอบทักษะเทนนิสของเฮวิทท์ (Hewitt) นำคะแนนจากการสอบครั้งแรกมาแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ๆ ละ 20 คน คือ กลุ่มควบคุม กลุ่มทดลองที่ 1 และกลุ่มทดลองที่ 2 กลุ่มควบคุมให้ฝึกทักษะกีฬาเทนนิสเพียงอย่างเดียว ส่วนกลุ่มทดลองให้ฝึกกีฬาเทนนิสควบคู่กับการฝึกกุศโลบายห้าขั้นตอนใช้เวลาฝึก 12 สัปดาห์ ๆ ละ 2 ครั้ง ขณะที่ฝึกทำการทดสอบพัฒนาการทางทักษะกีฬาเทนนิสในสัปดาห์ที่ 4, 8 และ 12 พร้อมกับให้ตอบแบบประเมินผลการใช้กุศโลบายห้าขั้นตอนในการเรียนรู้ทักษะกีฬาเทนนิส นำผลที่ได้จากการทดสอบมาวเคราะห์ โดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่โดยวิธีของเชฟเฟ แล้วนำเสนอในรูปแบบตารางและความเรียง ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลของการเรียนรู้ทักษะกีฬาเทนนิส ระหว่างกลุ่มฝึกทักษะกีฬาเทนนิสควบคู่กับการฝึกกุศโลบายห้าขั้นตอน กับกลุ่มฝึกทัษะกีฬาเทนนิสเพียงอย่างเดียว ให้ผลไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 2. ผลของการเรียนรู้ทักษะกีฬาเทนนิส ระหว่างกลุ่มฝึกทักษะกีฬาเทนนิสควบคู่กับการฝึกกุศโลบายห้าขั้นตอนในเวลาที่เพิ่มพิเศษ กับกลุ่มฝึกทัษะกีฬาเทนนิสเพียงอย่างเดียว และกลุ่มฝึกทักษะกีฬาเทนนิสควบคู่กับการฝึกกุศโลบายห้าขั้นตอนในเวลาเรียนปกติ ให้ผลแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05en_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study effects of five-step strategy training on learning the tennis skill. Sixty males subjects were randomized by simple random sampling method from the college of Physical Education Lampang. Each subject was pretested with Hewitt’s Tennis Achievement Test. They were matchedly assigned into three groups of twenty subjects as the control group, the experimental group I and group II, then all groups were practiced the tennis skill for 2 time a week for 12 weeks. The control group practiced only the tennis skill. The experimental group I and II practiced five-step strategy and the tennis skill. The all three groups were tested the development tennis skill in 4, 8 and 12 week and each subject answered the five-step strategy rating scales. The obtained data were analized into means, standard deviations and One-way Analysis of Variance. The Scheffe Test was employed to determine the significant differences. The results indicated that : 1. The performance of the control group and the experimental group I has no significantly different at the .05 level. 2. The performance of the experimental group II between the control group and the experimental group I has significantly different at the .05 level.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.titleผลของการฝึกกุศโลบายห้าขั้นตอนที่มีต่อการเรียนรู้ทักษะกีฬาเทนนิสen_US
dc.title.alternativeEffects of the five-step strategy training on learning the tennis skillen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineพลศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorSilpachai.S@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Woradis_ch_front.pdf1.96 MBAdobe PDFView/Open
Woradis_ch_ch1.pdf3.78 MBAdobe PDFView/Open
Woradis_ch_ch2.pdf8.76 MBAdobe PDFView/Open
Woradis_ch_ch3.pdf1.25 MBAdobe PDFView/Open
Woradis_ch_ch4.pdf1.79 MBAdobe PDFView/Open
Woradis_ch_ch5.pdf2.08 MBAdobe PDFView/Open
Woradis_ch_back.pdf7.93 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.