Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48273
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorประภาศรี อมรสิน-
dc.contributor.advisorนพรัตน์ ภูมิวุฒิสาร-
dc.contributor.authorสิทธิชัย ตินตะโมระ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2016-06-08T06:13:36Z-
dc.date.available2016-06-08T06:13:36Z-
dc.date.issued2532-
dc.identifier.isbn9745766011-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48273-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2532en_US
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความนิยมบริโภคนมผง พฤติกรรมการบริโภค แรงจูงใจในการตัดสินใจซื้อ ความซื่อสัตย์ต่อตราสินค้า กลยุทธทางการตลาด รวมทั้งศึกษาปัญหาทางการตลาดโดยเก็บข้อมูลจากผู้ปกครองของนักเรียนชั้นอนุบาลและประถมศึกษาตอนต้นที่บริโภคนมผง เฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร ผลการวิจัยพบว่า ผู้ซื้อกับผู้ใช้มิใช่บุคคลเดียวกัน ผู้ซื้อจะคำนึงถึงคุณประโยชน์ของนมผงเป็นสำคัญ ทั้งนี้ต้องตั้งอยู่บนบรรทัดฐานที่ว่านมผงนั้นจะต้องปลอดภัยจากสิ่งเจือปนที่จะเป็นอันตรายแก่ผู้บริโภคและต้องสะอาด การหาข่าวสารเกี่ยวกับนมผงมีน้อยมาก สามีและภรรยาจะมีการปรึกษาหารือและร่วมกันตัดสินใจซื้อนมผง เวลาที่นิยมซื้อเป็นช่วงต้นเดือนมากที่สุด และนิยมซื้อจากห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ขนาดบรรจุนมผงที่ผู้ซื้อนิยมขนาดใหญ่ (1201-2500 กรัม) ทางด้านตราสินค้า ผู้ซื้อส่วนใหญ่ชอบที่จะเปลี่ยนตราสินค้าไปเรื่อยๆ ส่วนราคานั้น ถ้าพอใจตราสินค้าแล้วราคาก็คำนึงถึงน้อย และผู้ซื้อมักไม่ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการขายมากนัก ปัญหาและอุปสรรค ปัจจุบันนี้ผู้บริโภคนิยมบริโภคนมพร้อมดื่มกันมากขึ้น ส่วนผู้ใหญ่ยังมีทัศนคติว่านมผงเป็นอาหารสำหรับเด็ก และยังมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับนมผงน้อยมาก นอกจากนั้น จำนวนเงินที่ใช้ซื้อนมผงแต่ละครั้งจะต้องใช้เงินเป็นจำนวนมากกว่าซื้อนมประเภทอื่นๆen_US
dc.description.abstractalternativeThe objective of this research is to study consumer preference, behavior the decision to buy milk powder, and brand loyalty. The researcher also studies other relevant marketing factors. Data are obtained from parents of kinderkarten and elementary students in Bangkok Metropolitan area. The result of the research showed that purchasers and users of milk powder are not the same person. Most milk powder consumers were children. The quality of milk powder is very important for consumers to buy the product. Information search is little, however, the decision to buy a certain brand is made by a consultation between wife and husband. Consumer usually buy milk powder at the beginning of the month. The most popular size is the large size (1201-2500 grams). They prefer to buy it from big department stores. Brands are changed until they subsequently found the one they like most. Price, then, is not a major factor to buy the product. Consumers usually are not interested in selling promotion for the kind of product. Problems and obstacles at present are that people like to drink "ready to drink" milk. The adults feel that milk powder is particular food for only young children. This is due to the fact that they have little knowledge about the product. They must spend a lot money to buy milk powder than any other type of milk.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทยen_US
dc.subjectนมผง -- การตลาดen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectส่วนแบ่งทางการตลาดen_US
dc.subjectผู้บริโภค -- ไทยen_US
dc.subjectช่องทางการตลาดen_US
dc.titleการศึกษาพฤติกรรมของครอบครัวที่มีต่อ การบริโภคนมผงชนิดธรรมดา ในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeA study of family behavior towards milk powder consumption in Bangkok Metropolitan areaen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sitthichai_ti_front.pdf1.65 MBAdobe PDFView/Open
Sitthichai_ti_ch1.pdf971.41 kBAdobe PDFView/Open
Sitthichai_ti_ch2.pdf3.43 MBAdobe PDFView/Open
Sitthichai_ti_ch3.pdf27.09 MBAdobe PDFView/Open
Sitthichai_ti_ch4.pdf1.37 MBAdobe PDFView/Open
Sitthichai_ti_back.pdf3.54 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.