Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48445
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรัตนา พุ่มไพศาล-
dc.contributor.advisorสมบัติ สุวรรณพิทักษ์-
dc.contributor.authorสุวรรณา ยหะกร-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2016-06-09T03:21:02Z-
dc.date.available2016-06-09T03:21:02Z-
dc.date.issued2533-
dc.identifier.isbn9745781584-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48445-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2533en_US
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับการเรียนด้วยการนำตนเองของครูสังคมศึกษาและนักศึกษาผู้ใหญ่ ในโรงเรียนผู้ใหญ่สายสามัญ กรุงเทมหานคร ในประเด็นต่างๆ 5 ด้าน คือ 1) การวิเคราะห์ความต้องการ 2) การกำหนดจุดมุ่งหมายในการเรียน 3) การวางแผนการเรียน 4) การแสวงหาแหล่งวิทยาการ และ 5) การประเมินผลการเรียน ผลการวิจัยพบว่า ครูสังคมศึกษาและนักศึกษาผู้ใหญ่ได้เห็นด้วยอย่างมาก เกี่ยวกับการเรียนด้วยการนำตนเองทั้ง 5 ด้าน โดยครูสังคมศึกษาได้มีความคิดเห็นเรียงตามลำดับ ดังนี้ คือ 1. ด้านการแสวงหาวิทยาการ 2) ด้านการวิเคราะห์ความต้องการ 3) ด้านการวางแผนการเรียน 4) ด้านการกำหนดจุดมุ่งหมายในการเรียน 5) ด้านการประเมินผลและนักศึกษาผู้ใหญ่มีความคิดเห็น เรียงตามลำดับดังนี้ 1) ด้านการวางแผนการเรียน 2) ด้านการแสวงหาแหล่งวิทยาการ 3) ด้านการวิเคราะห์ความต้องการ 4) ด้านการกำหนดจุดมุ่งหมายในการเรียน 5) ด้านการประเมินผล เมื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาและนักศึกษาผู้ใหญ่เกี่ยวกับการเรียนด้วยการนำตนเองทั้ง 5 ด้าน พบว่า มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เพียงด้านเดียว คือ การวางแผนการเรียน ส่วนอีก 4 ด้านนั้น ไม่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were to study the opinions of social studies teachers and adult students on the self – directed learning method and to compare their opinions in 5 aspects 1) diagnosis of learning needs 2) formutation of learning objectives 3) planning of learning activities 4) identification of learning resources and 5) evaluation of learning outcomes. The results of the study revealed that both social studies teachers and adult students were strongly agree with the self – directed learning method in all aspects. In comparing their opinions on these 5 aspects, the result showed that there was a statistically significant difference at .05 level on the aspect of planning of learning activities while there were no statistically significant while there were no statistically significant differences in other 4 aspects.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองen_US
dc.subjectการศึกษาผู้ใหญ่en_US
dc.subjectครูสังคมศึกษาen_US
dc.subjectนักศึกษาผู้ใหญ่en_US
dc.titleความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาและนักศึกษาผู้ใหญ่ เกี่ยวกับการเรียนด้วยการนำตนเอง ในโรงเรียนผู้ใหญ่สายสามัญ กรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeOpinions of social studies teachers and adult students concerning self-directed learning in adult schools, Bangkok Metropolisen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการศึกษานอกระบบโรงเรียนen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorRatana.P@chula.ac.th-
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Suwanna_ya_front.pdf1.04 MBAdobe PDFView/Open
Suwanna_ya_ch1.pdf912.53 kBAdobe PDFView/Open
Suwanna_ya_ch2.pdf2.35 MBAdobe PDFView/Open
Suwanna_ya_ch3.pdf838.31 kBAdobe PDFView/Open
Suwanna_ya_ch4.pdf3.46 MBAdobe PDFView/Open
Suwanna_ya_ch5.pdf2.06 MBAdobe PDFView/Open
Suwanna_ya_back.pdf2.41 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.