Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48701
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์-
dc.contributor.authorสุวัฒนา แก้วสุวรรณ์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2016-06-10T04:55:55Z-
dc.date.available2016-06-10T04:55:55Z-
dc.date.issued2532-
dc.identifier.isbn9745767719-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48701-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2532en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบบทบาทของผู้ปกครองที่อยู่ในเขตชั้นในและเขตชั้นนอกของกรุงเทพมหานคร ที่มีต่อการส่งเสริมการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร ตามการรับรู้ของครูและนักเรียน ผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลในรูปของค่าร้อยละ ค่ามัชฌิมเลขคณิต ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าที (t-test) ผลการวิจัย 1. บทบาที่ปฏิบัติจริงของผู้ปกครองในการส่งเสริมการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร ตามการรับรู้ของนักเรียนในระดับปานกลางทุกด้าน โดยมีการส่งเสริมด้านการจัดสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการเรียนรู้สูงที่สุด (X̅ = 3.22) แต่ด้านการปรับปรุง แก้ไข และซ่อมเสริมต่ำที่สุด (X̅ = 2.56) บทบาทที่คาดหวังของผู้ปกครองในการส่งเสริมการเรียนของนักเรียน ตามการรับรู้ของครูอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยมีการคาดหวังให้ส่งเสริมด้านการจัดสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการเรียนรู้สูงสุด (X̅ = 4.14) แต่ด้านการปรับปรุง แก้ไข และซ่อมเสริมต่ำที่สุด (X̅ = 3.57) 2. บทบาทที่ปฏิบัติจริง รวมทุกด้านของผู้ปกครองในเขตชั้นในและเขตชั้นนอกของกรุงเทพมหานคร ในการส่งเสริมการเรียนของนักเรียน ตามการรับรู้ของนักเรียน ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 บทบาทที่คาดหวัง รวมทุกด้านของผู้ปกครองในเขตชั้นในและเขตชั้นนอกของกรุงเทพมหานคร ในการส่งเสริมการเรียนของนักเรียน ตามการรับรู้ของครูไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to study and to compare the parents’ roles in inner areas and outer areas of the Bangkok Metropolitan in learning support of Prathom Suksa Six students in elementary schools under the jurisdiction of the Bangkok Metropolitan as perceived by teachers and students. The data were collected and analyzed in terms of percentages. arithmetic mean, standard diviations, and t-test. Findings 1. The parents’ actual roles in learning support of Prathom Suksa six students in elementary schools under the jurisdiction of the Bangkok Metropolitan administration as perceived by students were at moderate level in all aspects. The actual roles in providing learning environment were rated the highest (X̅ = 3.22) but the roles in adjusting, improving and remedial teaching were rated the lowest. (X̅ = 2.56) The parents’ expected roles in learning support as perceived by teachers were at the highest level in all aspects. The expected roles in providing learning environment were rated the highest (X̅ = 4.14) but the roles in adjusting, improving and remedial teaching were rated the lowest. (X̅ = 3.57) 2. The overall parents’ actual roles in inner areas and outer areas of the Bangkok Metropolitan, according to the students’ perception, were not different at the .05 significance level. The overall parents’ expected roles in inner areas and outer areas of the Bangkok Metropolitan, according to the teachers’ perception, were not different at the .05 significance level.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.titleบทบาทของผู้ปกครองในการส่งเสริมการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร ตามการรับรู้ของครูและนักเรียนen_US
dc.title.alternativeParents' roles in learning support of prathom suksa six students in elementary schools under the jurisdiction of the Bangkok metropolitan administration as perceived by teachers and studentsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineพื้นฐานการศึกษา-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorpruet.s@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Suvathtana_ka_front.pdf16.06 MBAdobe PDFView/Open
Suvathtana_ka_ch1.pdf12.09 MBAdobe PDFView/Open
Suvathtana_ka_ch2.pdf25.4 MBAdobe PDFView/Open
Suvathtana_ka_ch3.pdf11.57 MBAdobe PDFView/Open
Suvathtana_ka_ch4.pdf94.25 MBAdobe PDFView/Open
Suvathtana_ka_ch5.pdf29.9 MBAdobe PDFView/Open
Suvathtana_ka_back.pdf40.65 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.