Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/49050
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ดิเรก ลาวัณย์ศิริ | - |
dc.contributor.author | สหรัฐ พิมพศักดิ์ | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | - |
dc.date.accessioned | 2016-06-12T09:51:52Z | - |
dc.date.available | 2016-06-12T09:51:52Z | - |
dc.date.issued | 2533 | - |
dc.identifier.isbn | 9745782475 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/49050 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (วศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2533 | en_US |
dc.description.abstract | วิทยานิพนธ์นี้เป็นการศึกษาเกี่ยวกับการประเมินผลวิธีคาดคะเนปริมาณการจราจรที่ใช้ประเมินหาค่าทางด้านผลประโยชน์ในการวิเคราะห์โครงการของกรมทางหลวง ในการศึกษานี้จะครอบคลุมสายทางในความรับผิดชอบของกรมทางหลวง เพื่อต้องการทราบถึงความถูกต้องของวิธีการที่กรมทางหลวงใช้อยู่ในปัจจุบัน วิธีการศึกษาอาศัยการเปรียบเทียบปริมาณการจราจรที่กรมทางหลวงคาดคะเนไว้แล้วในรายงานการศึกษาต่าง ๆ กับปริมาณการจราจรที่ได้จากการสำรวจจริงโดยกรมทางหลวง โดยสมมติฐานว่า ปริมาณการจราจรทั้งสองมีความแตกต่างกันเท่ากับศูนย์ และใช้การทดสอบสมมติฐานแบบ t ผลการศึกษาปรากฏว่า วิธีการคาดคะเนปริมาณการจราจรของกรทางหลวงที่มีข้อมูลเหมาะสมเพียงพอในการทดสอบสมมติฐาน คือวิธีการจาก Studies of National and Provincial Road Network in Thailand. (SRNT) Feasibility Study and Detail Engineering Design for Provincial Road Improvement. (PRI) Second Provincial Road Project (SPRP) Highway Sector Project. (HSP) ซึ่งให้ความถูกต้อง 38.50 % 34.57 % 50.14 % และ 49.00 % ตามลำดับ จากการเปรียบเทียบผลการศึกษาดังกล่าวข้างต้น สรุปได้ว่าวิธีการคาดคะเน ปริมาณการจราจรจาก SPRP ให้ความผิดพลาดน้อยที่สุด | en_US |
dc.description.abstractalternative | The objective of this research was to evaluate the traffic forecasting methods in benefits evaluation procedure of the project roads carried out by the Department of Highways. An analysis of the traffic forecasting method was carried out by comparison between traffic forecast in each study projects and traffic census by the Department of Highways. The assumption is that there were no significant difference between both procedures as mentioned above and tested that hypothesis by “t-statistic” values. It was found that the traffic forecasting carried out by Studies of National and Provincial Road Network in Thailand (SRNT), Feasibility Study and Detail Engineering Design for Provincial Road Improvement (PRI),Second Provincial Road Project (SPRP), Highway Sector Project (HSP), has the accuracy of 38.50%, 34.57%, 50.14% and 49.00% respectively. | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | ปริมาณการจราจร -- การคาดคะเน | en_US |
dc.subject | การวิเคราะห์และประเมินโครงการ | en_US |
dc.subject | การขนส่ง -- การวางแผน | en_US |
dc.subject | การเกิดการเดินทาง | en_US |
dc.subject | ถนน -- การศึกษาความเป็นไปได้ | en_US |
dc.subject | การเดินทาง -- แบบจำลอง | en_US |
dc.title | การประเมินผลวิธีคาดคะเนปริมาณการจราจรที่ใช้ประเมิน หาผลประโยชน์ของกรมทางหลวง | en_US |
dc.title.alternative | Evaluation of traffic forecasting for benefits computation of Department of Highways | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en_US |
dc.degree.discipline | วิศวกรรมโยธา | en_US |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.email.advisor | ldirek@chula.ac.th | - |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Saharat_pi_front.pdf | 5.95 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Saharat_pi_ch1.pdf | 5.15 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Saharat_pi_ch2.pdf | 4.71 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Saharat_pi_ch3.pdf | 2.42 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Saharat_pi_ch4.pdf | 7.15 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Saharat_pi_ch5.pdf | 11.92 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Saharat_pi_back.pdf | 3.86 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.