Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/50474
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorญาใจ ลิ่มปิยะกรณ์en_US
dc.contributor.authorพิรพร สุภัคเกียรติกุลen_US
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิศวกรรมศาสตร์en_US
dc.date.accessioned2016-12-01T08:08:13Z
dc.date.available2016-12-01T08:08:13Z
dc.date.issued2558en_US
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/50474
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2558en_US
dc.description.abstractปัจจุบัน เฟสบุ๊กถือเป็นเว็บไซต์เครือข่ายสังคมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก การเปิดร้านค้าออนไลน์ผ่านทางเฟซบุ๊กเป็นที่นิยมมากในประเทศไทย มีร้านค้ามากมายที่ขายสินค้าผ่านทางเฟสบุ๊ก แฟนเพจ ซึ่งลูกค้าไม่สามารถทราบได้ว่าร้านค้าเหล่านั้นมีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด งานวิจัยนี้จึงได้นำเสนอการพัฒนาเว็บเซอร์วิสสำหรับการประเมินคุณภาพในการให้บริการของร้านค้าออนไลน์ขนาดเล็กขนาดกลางบนเฟสบุ๊กแฟนเพจ ทั้งนี้ เฟสบุ๊กแฟนเพจในประเทศไทยที่มีจำนวนสมาชิกที่ถูกใจประมาณ 1.4 ล้านคนได้ถูกคัดเลือกเพื่อสาธิตวิธีการที่นำเสนอ โดยมิติคุณภาพและหัวข้อในการประเมินต่างๆ นำมาจากโมเดล SERVQUAL ผลลัพธ์ของการประเมินคือ ได้อันดับโดยรวม 5 ดาว พร้อมกับรายละเอียดการจัดอันดับของแต่ละหัวข้อ ซึ่งจะช่วยในการตัดสินใจของลูกค้าเมื่อทำการซื้อสินค้าออนไลน์ได้en_US
dc.description.abstractalternativeNowadays, Facebook is considered one of the most popular social network sites. It is very popular to open online shops via Facebook in Thailand. Many shops have been opened via Facebook fan pages but the customers hardly know how trustworthy these online shops are. This research thus presents the development of web service for assessing the service quality of SME online shops on Facebook fan pages. A Facebook fan page in Thailand with around 1.4 million likes was selected to demonstrate the proposed method. The quality dimensions and the assessment subjects are derived from the SERVQUAL model. The results of assessment provide 5-star overall rating and the detailed rating of each subject evaluation that would help the customers make decisions on their online shopping.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2015.581-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectเว็บเซอร์วิส
dc.subjectการซื้อสินค้าทางไกล -- การควบคุมคุณภาพ
dc.subjectWeb services
dc.subjectTeleshopping -- Quality control
dc.titleเว็บเซอร์วิสสำหรับการประเมินคุณภาพบริการของร้านค้าออนไลน์บนเฟซบุ๊กแฟนเพจในประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeWeb service for service quality assessment of online shops on Facebook fanpage in Thailanden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineวิศวกรรมซอฟต์แวร์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorYachai.L@Chula.ac.th,limpyac@gmail.comen_US
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2015.581-
Appears in Collections:Eng - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5770947921.pdf2.36 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.