Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/51384
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุทธิลักษณ์ หวังสันติธรรมen_US
dc.contributor.authorรุ่งโรจน์ รุ่งวิมลสินen_US
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์en_US
dc.date.accessioned2016-12-02T06:05:45Z
dc.date.available2016-12-02T06:05:45Z
dc.date.issued2558en_US
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/51384
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2558en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ซึ่งใช้วิธีวิจัยเชิงสำรวจ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) การเปิดรับข่าวสารจากเทรด คาแรคเตอร์ ความผูกพันต่อเทรด คาแรคเตอร์ และความภักดีต่อตราสินค้าของผู้บริโภค 2) ความสัมพันธ์ของการเปิดรับข่าวสารจากเทรด คาแรคเตอร์กับความผูกพันต่อเทรด คาแรคเตอร์ของผู้บริโภค และ 3) ความสัมพันธ์ของความผูกพันต่อเทรด คาแรคเตอร์กับความภักดีต่อตราสินค้าของผู้บริโภค โดยแจกแบบสอบถามกับประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร อายุระหว่าง 18 – 50 ปี จำนวน 400 คน แบ่งเป็นผู้ที่ใช้บริการร้านบาร์บีคิว พลาซ่าในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา และรู้จักมังกรบาร์บีกอน จำนวน 200 คน และผู้ที่ใช้บริการสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา และรู้จักก๊อดจิ จำนวน 200 คน ผลการวิจัยพบว่า 1) ผู้บริโภคมีการเปิดรับข่าวสารจากเทรด คาแรคเตอร์อยู่ในระดับปานกลาง มีความผูกพันต่อเทรด คาแรคเตอร์และความภักดีต่อตราสินค้าอยู่ในระดับสูง 2) การเปิดรับข่าวสารจากเทรด คาแรคเตอร์มีความสัมพันธ์กับความผูกพันต่อเทรด คาแรคเตอร์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 3) ความผูกพันต่อเทรด คาแรคเตอร์มีความสัมพันธ์กับความภักดีต่อตราสินค้าอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ โดยองค์ประกอบของความผูกพันต่อเทรด คาแรคเตอร์ด้านความรู้สึกมีอิทธิพลต่อความภักดีต่อตราสินค้ามากที่สุด และ 4) ผู้บริโภคที่มีลักษณะทางประชากรด้านเพศหรือด้านอายุแตกต่างกันมีความผูกพันต่อเทรด คาแรคเตอร์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติen_US
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study are: 1) to study consumers’ information exposure of trade character, engagement with trade character and brand loyalty, 2) to study the relationship between consumers’ information exposure of trade character and their engagement with trade character, and 3) to study the relationship between consumers’ engagement with trade character and their brand loyalty. Self-administered questionnaires were used to collect data from 400 respondents in Bangkok, aged 18 - 50 years old, including 200 respondents who had eaten at the Bar B Q Plaza within 3 months from the day of the survey and were aware of the trade character, "Bar B Gon" and 200 respondents who had used the services at PTT Oil Stations within 3 months from the day of the survey and were aware of the trade character, "Godji". Results show that: 1) Consumers were exposed to information of trade character at a medium level and demonstrated an engagement with trade character and brand loyalty at a high level. 2) Consumers’ information exposure of trade character showed a significant relationship with their engagement with trade character. 3) Consumers’ engagement with trade character also showed a significant relationship with their brand loyalty. In addition, the affective elements of engagement with trade character had the most influence towards brand loyalty. 4) Consumers’ gender and age differences had significantly different effects on engagement with trade character.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2015.982-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค
dc.subjectพฤติกรรมข่าวสาร
dc.subjectBrand loyalty
dc.subjectConsumer behavior
dc.subjectInformation behavior
dc.titleการเปิดรับสื่อ ความผูกพันต่อเทรด คาแรคเตอร์ และความภักดีต่อตราสินค้าen_US
dc.title.alternativeMedia exposure, engagement with trade character and brand loyaltyen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตร์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorSuthiluck.V@Chula.ac.th,iamnuan@hotmail.com,iamauan@hotmail.comen_US
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2015.982-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5784676128.pdf8.26 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.