Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/52936
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอุทัย บุญประเสริฐ-
dc.contributor.authorสุชาติ วังวิเศษ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2017-06-09T11:13:15Z-
dc.date.available2017-06-09T11:13:15Z-
dc.date.issued2536-
dc.identifier.isbn9745823554-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/52936-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2536en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากระบวนการบริหารการกำกับงานโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาของสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ และกรมสามัญศึกษา ผลการวิจัยพบว่า โครงการขยายโอกาสทางการศึกษาเป็นแผนงาน/โครงการเพื่อการจัดการขยายโอกาสทางการศึกษาของสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ และกรมสามัญศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ มีระบบการกำกับงานโครงการส่วนใหญ่คล้ายคลึงกัน คือใช้หน่วยงานตามโครงสร้างปกติ ส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติได้กำหนดให้มีสำนักงานการขยายโอกาสทางการศึกษาเพิ่มเติม เพื่อดูแลรับผิดชอบโครงการโดยตรง นอกจากนั้นยังมีหน่วยงานซึ่งทำหน้าที่โดยเฉพาะการติดตามและประเมินผล คือ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ และกองแผนงาน สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ติดตามและประเมินผลโครงการของสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ ส่วนโครงการของกรมสามัญศึกษาติดตามและประเมินผลโดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ และได้พบว่า ระบบการประสานงานการกำกับโครงการยังไม่ชัดเจน ปัญหาสำคัญๆ ได้แก่ 1.ปัญหาเรื่องงบประมาณไม่เพียงพอ ได้รับล่าช้า 2.ปัญหาด้านการจัดองค์กร ขาดการจัดระบบการกำกับงาน 3.บุคลากรไม่เพียงพอ เป็นต้นen_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study the monitoring process of the project on expansion of educational opportunity of the Office of the National Primary Education Commission and the Department of General Education. Findings revealed that both the Office of the National Primary Education Commission and the Department of General Education, Ministry of Education, employed quite a similar monitoring process. They both used the existing sections of the organization to carry on monitoring. Only the Office of the National Primary Education Commission had created additional special section within the office to take a responsibility of the project. The office of the National Education Commission and the Division of Planning in the Office of the Permanent Secretary of the Ministry of Education played their major role in evaluation rather than monitoring. It was also found that a coordinations of monitoring system were unclearly defined. The problems were insufficient budget, lack of good coordination of monitoring system and insufficient personnel.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectกรมสามัญศึกษาen_US
dc.subjectสํานักงานคณะกรรมการประถมศึกษาแห่งชาติen_US
dc.subjectการบริหารการศึกษาen_US
dc.subjectDepartment of General Educationen_US
dc.subjectOffice of the National Primary Education Commissionen_US
dc.subjectSchool management and organizationen_US
dc.titleการศึกษากระบวนการบริหารการกำกับงานโครงการขยายโอกาสทางการศึกษา ของสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ และกรมสามัญศึกษาen_US
dc.title.alternativeStudy of management of monitoring process of the expansion of educational opportunity project of the office of the national primary education commission and the department of general educationen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineบริหารการศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Suchat_va_front.pdf1.75 MBAdobe PDFView/Open
Suchat_va_ch1.pdf1.06 MBAdobe PDFView/Open
Suchat_va_ch2.pdf7.89 MBAdobe PDFView/Open
Suchat_va_ch3.pdf1.2 MBAdobe PDFView/Open
Suchat_va_ch4.pdf6.76 MBAdobe PDFView/Open
Suchat_va_ch5.pdf2.12 MBAdobe PDFView/Open
Suchat_va_back.pdf4.61 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.