Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/52965
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | คัคนางค์ มณีศรี | - |
dc.contributor.author | วินัย คำมูล | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | - |
dc.date.accessioned | 2017-06-13T02:27:00Z | - |
dc.date.available | 2017-06-13T02:27:00Z | - |
dc.date.issued | 2537 | - |
dc.identifier.isbn | 9745845949 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/52965 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2537 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาผลของการประเมินโดยการพาดพิงถึงงานที่มีต่อการจูงใจต่อเนื่องและผลสัมฤทธิ์ในวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางคณิตศาสตร์สูงและต่ำผลของการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนที่ได้รับการประเมินโดยพาดพิงถึงงานมีการจูงใจต่อเนื่องทันทีที่เสร็จสิ้นการทดลอง และเว้นระยะหลังจากเสร็จสิ้นการทดลอง 1 สัปดาห์ สูงกว่านักเรียนที่ได้รับการประเมินโดยไม่พาดพิงถึงงานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001 2. นักเรียนที่ได้รับการประเมินโดยพาดพิงถึงงานมีผลสัมฤทธิ์ในวิชาคณิตศาสตร์สูงกว่านักเรียนที่ได้รับการประเมินโดยไม่พาดพิงถึงงาน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3. นักเรียนที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางคณิตศาสตร์สูงที่ได้รับการประเมินโดยพาดพิงถึงงานและนักเรียนที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางคณิตศาสตร์สูงที่ได้รับการประเมินโดยไม่พาดพิงถึงงาน มีผลสัมฤทธิ์ในวิชาคณิตศาสตร์ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 4. นักเรียนที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางคณิตศาสตร์ต่ำที่ได้รับการประเมินโดยพาดพิงถึงงานมีผลสัมฤทธิ์ในวิชาคณิตศาสตร์สูงกว่านักเรียนที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางคณิตศาสตร์ต่ำที่ได้รับการประเมินโดยไม่พาดพิงถึงงานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | en_US |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research was to study the effects of task-involving evaluation on continuing motivation and achievement in mathematics of mathayom suksa two students with high and low mathematics achievement. The results were as followed: 1. Students who received task-involving evaluation showed higher continuing motivation both immediate and delay than students who received no task-involving evaluation. (p < .001) 2. Students who received task-involving evaluation showed higher achievement in mathematics than students who received no task-involving evaluation. (p < .01) 3. Between students with high mathematics achievement, there was no significant difference between those students who received task-involving evaluation and those received no task-involving evaluation on achievement in mathematics (p > .05) 4. Between students with low mathematics achievement, students who received task-involving evaluation showed higher achievement in mathematics than students who received no task-involving evaluation. (p < .05) | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน | en_US |
dc.subject | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน | en_US |
dc.subject | การประเมิน | en_US |
dc.subject | การจูงใจ (จิตวิทยา) | en_US |
dc.subject | Mathematics -- Study and teaching | en_US |
dc.subject | Academic achievement | en_US |
dc.subject | Evaluation | en_US |
dc.subject | Motivation (Psychology) | en_US |
dc.title | ผลของการประเมินโดยการพาดพิงถึงงานที่มีต่อการจูงใจต่อเนื่อง และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียน ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์สูงและต่ำ | en_US |
dc.title.alternative | Effects of task-involving evaluation on continuing motivation and mathematics achievement of students with high and low mathematics achievement | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en_US |
dc.degree.discipline | จิตวิทยาการศึกษา | en_US |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.email.advisor | kakanang.m@chula.ac.th | - |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Winai_kh_front.pdf | 668.11 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Winai_kh_ch1.pdf | 2.55 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Winai_kh_ch2.pdf | 1.3 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Winai_kh_ch3.pdf | 962.78 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Winai_kh_ch4.pdf | 898.47 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Winai_kh_ch5.pdf | 590.62 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Winai_kh_back.pdf | 2.5 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.