Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/52965
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorคัคนางค์ มณีศรี-
dc.contributor.authorวินัย คำมูล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2017-06-13T02:27:00Z-
dc.date.available2017-06-13T02:27:00Z-
dc.date.issued2537-
dc.identifier.isbn9745845949-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/52965-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2537en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาผลของการประเมินโดยการพาดพิงถึงงานที่มีต่อการจูงใจต่อเนื่องและผลสัมฤทธิ์ในวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางคณิตศาสตร์สูงและต่ำผลของการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนที่ได้รับการประเมินโดยพาดพิงถึงงานมีการจูงใจต่อเนื่องทันทีที่เสร็จสิ้นการทดลอง และเว้นระยะหลังจากเสร็จสิ้นการทดลอง 1 สัปดาห์ สูงกว่านักเรียนที่ได้รับการประเมินโดยไม่พาดพิงถึงงานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001 2. นักเรียนที่ได้รับการประเมินโดยพาดพิงถึงงานมีผลสัมฤทธิ์ในวิชาคณิตศาสตร์สูงกว่านักเรียนที่ได้รับการประเมินโดยไม่พาดพิงถึงงาน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3. นักเรียนที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางคณิตศาสตร์สูงที่ได้รับการประเมินโดยพาดพิงถึงงานและนักเรียนที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางคณิตศาสตร์สูงที่ได้รับการประเมินโดยไม่พาดพิงถึงงาน มีผลสัมฤทธิ์ในวิชาคณิตศาสตร์ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 4. นักเรียนที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางคณิตศาสตร์ต่ำที่ได้รับการประเมินโดยพาดพิงถึงงานมีผลสัมฤทธิ์ในวิชาคณิตศาสตร์สูงกว่านักเรียนที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางคณิตศาสตร์ต่ำที่ได้รับการประเมินโดยไม่พาดพิงถึงงานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study the effects of task-involving evaluation on continuing motivation and achievement in mathematics of mathayom suksa two students with high and low mathematics achievement. The results were as followed: 1. Students who received task-involving evaluation showed higher continuing motivation both immediate and delay than students who received no task-involving evaluation. (p < .001) 2. Students who received task-involving evaluation showed higher achievement in mathematics than students who received no task-involving evaluation. (p < .01) 3. Between students with high mathematics achievement, there was no significant difference between those students who received task-involving evaluation and those received no task-involving evaluation on achievement in mathematics (p > .05) 4. Between students with low mathematics achievement, students who received task-involving evaluation showed higher achievement in mathematics than students who received no task-involving evaluation. (p < .05)en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอนen_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen_US
dc.subjectการประเมินen_US
dc.subjectการจูงใจ (จิตวิทยา)en_US
dc.subjectMathematics -- Study and teachingen_US
dc.subjectAcademic achievementen_US
dc.subjectEvaluationen_US
dc.subjectMotivation (Psychology)en_US
dc.titleผลของการประเมินโดยการพาดพิงถึงงานที่มีต่อการจูงใจต่อเนื่อง และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียน ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์สูงและต่ำen_US
dc.title.alternativeEffects of task-involving evaluation on continuing motivation and mathematics achievement of students with high and low mathematics achievementen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineจิตวิทยาการศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorkakanang.m@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Winai_kh_front.pdf668.11 kBAdobe PDFView/Open
Winai_kh_ch1.pdf2.55 MBAdobe PDFView/Open
Winai_kh_ch2.pdf1.3 MBAdobe PDFView/Open
Winai_kh_ch3.pdf962.78 kBAdobe PDFView/Open
Winai_kh_ch4.pdf898.47 kBAdobe PDFView/Open
Winai_kh_ch5.pdf590.62 kBAdobe PDFView/Open
Winai_kh_back.pdf2.5 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.