Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/52982
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวชิราพร อัจฉริยโกศล-
dc.contributor.authorวิรัช คันศร-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2017-06-16T09:44:34Z-
dc.date.available2017-06-16T09:44:34Z-
dc.date.issued2532-
dc.identifier.isbn9745760846-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/52982-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2532en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาปฏิสัมพันธ์ของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกับรูปแบบของการให้ผลย้อนกลับในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องวิธีการอ่านค่าความต้านทานของนักศึกษาระดับปริญญาตรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลองเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ที่เรียนวิชาคณิตศาสตร์ 2 ภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2531 จำนวน 144 คน ระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาคือ ระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูง ปานกลาง และต่ำ รูปแบบของการให้ผลย้อนกลับในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนคือ ถูกอธิบาย_ผิดอธิบาย ถูกไม่อธิบาย_ผิดอธิบาย ถูกอธิบาย_ผิดกลับไปเรียนใหม่ และถูกไม่อธิบาย_ผิดกลับไปเรียนใหม่ ผลการวิจัยพบว่า 1. ไม่มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกับรูปแบบของการให้ผลย้อนกลับในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องวิธีการอ่านค่าความต้านทานของนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 2.นักศึกษาที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกัน เมื่อเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องวิธีการอ่านค่าความต้านทาน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. นักศึกษาที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีรูปแบบของการให้ผลย้อนกลับต่างกัน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to examine the interaction of levels of learning achievement and patterns of feedback in computer-assisted instruction lessons on “How to read a resistor” upon the learning achievement of undergraduate students. The subject participated in the study comprised of one hundred and forty-four undergraduate students of the Faculty of Accountancy in South-East Asia college who took mathematics 2 in the second semester of the academic year of 1988. The levels of learning achievement were high, middle and low learning achievement. The patterns of feedback in computer-assisted instruction lessons were grouped as explain to right answer-explain to wrong answer, unexplain to right answer-explain to wrong answer, explain to right answer-relearning to wrong answer, unexplain to right answer-relearning to wrong answer. The findings of the research were as follows: 1. There was no statistical significant interaction between patterns of feedback in computer-assisted instruction lessons and levels of learning achievement “How to read a resistor” upon the learning achievement of undergraduate students at .05 level. 2. Students with different levels of learning achievement when learning from computer-assisted instruction lessons on “How to read a resistor” performed significantly different at .05 level. 3. The different patterns of feedback affected the students achievement in learning from computer-assisted instructions lesson at .05 level.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen_US
dc.subjectแบบเรียนสำเร็จรูปen_US
dc.subjectคอมพิวเตอร์ช่วยการสอนen_US
dc.subjectAcademic achievementen_US
dc.subjectProgrammed instructionen_US
dc.subjectComputer-assisted instructionen_US
dc.titleปฏิสัมพันธ์ของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกับรูปแบบของการให้ผลย้อนกลับ ในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง วิธีการอ่านค่าความต้านทานของนักศึกษาระดับปริญญาตรีen_US
dc.title.alternativeAn interation of learning pchievement and patterns of peedback in computer-assisted instruction lessons on "How to read a resistor" upon the learning achievement of undergraduate studentsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Viruch_kh_front.pdf1.34 MBAdobe PDFView/Open
Viruch_kh_ch1.pdf1.22 MBAdobe PDFView/Open
Viruch_kh_ch2.pdf3.17 MBAdobe PDFView/Open
Viruch_kh_ch3.pdf1.11 MBAdobe PDFView/Open
Viruch_kh_ch4.pdf1.18 MBAdobe PDFView/Open
Viruch_kh_ch5.pdf1.15 MBAdobe PDFView/Open
Viruch_kh_back.pdf5.4 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.