Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/52983
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนพพงษ์ บุญจิตราดุลย์-
dc.contributor.authorวิรัช ธีรประยูร-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2017-06-16T10:14:09Z-
dc.date.available2017-06-16T10:14:09Z-
dc.date.issued2532-
dc.identifier.isbn9745761397-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/52983-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2532en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนเกี่ยวกับทักษะทางการบริหารที่พึงประสงค์ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 1 ซึ่งแบ่งทักษะทางการบริหารที่พึงประสงค์ออกเป็น 3 ด้าน ตามทฤษฎีของโรเบิร์ต แอล แคทช์ (Robert L. Katz) คือ 1. ทักษะด้านคตินิยม 2. ทักษะด้านมนุษยสัมพันธ์ 3. ทักษะด้านเทคนิค ผลการวิจัยพบว่า ความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนเกี่ยวกับทักษะทางการบริหารที่พึงประสงค์ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา จะเห็นว่าความคิดเห็นของผู้บริหารเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อยดังนี้คือ 1. ทักษะทางการบริหารที่พึงประสงค์ด้านคตินิยม ผู้บริหารโรงเรียนมีความคิดเห็นเกี่ยวกับทักษะทางการบริหารที่พึงประสงค์ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาในด้านคตินิยม อยู่ในเกณฑ์เห็นด้วย (¯x = 4.42) 2.ทักษะทางการบริหารที่พึงประสงค์ด้านมนุษยสัมพันธ์ ผู้บริหารโรงเรียนมีความคิดเห็นเกี่ยวกับทักษะทางการบริหารที่พึงประสงค์ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาในด้านมนุษยสัมพันธ์อยู่ในเกณฑ์เห็นด้วย (¯x = 4.41) 3.ทักษะทางการบริหารที่พึงประสงค์ด้านเทคนิค ผู้บริหารโรงเรียนมีความคิดเห็นเกี่ยวกับทักษะทางการบริหารที่พึงประสงค์ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาในด้านเทคนิคอยู่ในเกณฑ์เห็นด้วย (¯x = 4.36)en_US
dc.description.abstractalternativeThis research was to study the opinions of elementary school administrators concerning expected administrative skills of elementary school administrators under the jurisdiction of the office of the national primary education commission, Educational Region One. The expected administrative skills of elementary school administrators, according to Katz’s theory, is in three areas : conceptual skills, human skills, and technical skills. The results of the study show that : 1. For conceptual skills, the opinions of administrators concerning the expected administrative skills of elementary school administrators were in the “agree” category. (¯x = 4.42) 2. For human skills, the opinions of administrators concerning the expected administrative skills of elementary school administrators were in the “agree” category. (¯x = 4.41) 3. For technical skills, the opinions of administrators concerning the expected administrative skills of elementry school administrators were in the “agree” category. (¯x = 4.36)en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectผู้บริหารโรงเรียนen_US
dc.subjectโรงเรียนประถมศึกษาen_US
dc.subjectSchool administratorsen_US
dc.subjectElementary schoolsen_US
dc.titleความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนเกี่ยวกับทักษะทางการบริหาร ที่พึงประสงค์ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 1en_US
dc.title.alternativeOpinions of elementary school administrators concerning expected administrative skills of elementary school administrators under the jurisdiction of the Office of the National Primary Education Commission, educational region oneen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineบริหารการศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Wirat_th_front.pdf1.12 MBAdobe PDFView/Open
Wirat_th_ch1.pdf958.91 kBAdobe PDFView/Open
Wirat_th_ch2.pdf3.67 MBAdobe PDFView/Open
Wirat_th_ch3.pdf671.19 kBAdobe PDFView/Open
Wirat_th_ch4.pdf2.35 MBAdobe PDFView/Open
Wirat_th_ch5.pdf1.6 MBAdobe PDFView/Open
Wirat_th_back.pdf4.03 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.