Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/5319
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วิฏราธร จิรประวัติ | - |
dc.contributor.author | อนัฆ เอื้อวัณณะโชติมา | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์ | - |
dc.date.accessioned | 2008-01-07T04:16:01Z | - |
dc.date.available | 2008-01-07T04:16:01Z | - |
dc.date.issued | 2543 | - |
dc.identifier.isbn | 9741310668 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/5319 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2543 | en |
dc.description.abstract | ศึกษาความรู้ ทัศนคติ และพฤติกรรมของนักสร้างสรรค์งานโฆษณา ที่มีต่อวิธีการและกฎหมายควบคุมการโฆษณาทางสื่อโทรทัศน์ ผู้วิจัยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นนักสร้างสรรค์โฆษณา จำนวน 88 คน จากบริษัทโฆษณา ในกรุงเทพมหานครจำนวน 46 บริษัท เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย การแจกแจงความถี่ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เชิงพหุ ซึ่งประมวลผลโดยโปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ผลการวิจัยพบว่า 1. ความรู้เกี่ยวกับวิธีการและกฎหมายควบคุมการโฆษณาทางสื่อโทรทัศน์ มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับทัศนคติที่มีต่อวิธีการ และกฎหมายควบคุมการโฆษณาทางสื่อโทรทัศน์ 2. ความรู้เกี่ยวกับวิธีการและกฎหมายควบคุมการโฆษณาทางสื่อโทรทัศน์ มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับพฤติกรรมที่มีต่อวิธีการ และกฎหมายควบคุมการโฆษณาทางสื่อโทรทัศน์ 3. ทัศนคติที่มีต่อวิธีการและกฎหมายควบคุมการโฆษณาทางสื่อโทรทัศน์ ไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมที่มีต่อวิธีการ และกฎหมายควบคุมการโฆษณาทางสื่อโทรทัศน์ 4. ความรู้และทัศนคติที่มีต่อวิธีการ และกฎหมายควบคุมการโฆษณาทางสื่อโทรทัศน์ ไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมที่มีต่อวิธีการ และกฎหมายควบคุมการโฆษณาทางสื่อโทรทัศน์ | en |
dc.description.abstractalternative | To study creatives' knowledge, attitude, and behavior toward regulative method and advertising laws on television commercials. Questionnaires were used to collect data from 88 samples in Bangkok. Percentage, mean scores, frequency, standard deviation, Pearson's Product Moment Correlation Coefficient and Multiple Correlation Coefficient were applied to analyze data. SPSS Program was employed for data processing. The results of the study are as follows: 1. Knowledge toward regulative method and advertising laws on television commercials is positively related to attitude toward regulative method and advertising laws on television commercials. 2. Knowledge toward regulative method and advertising laws on television commercials is positively related to behavior toward regulative method and advertising laws on television commercials. 3. Attitude toward regulative method and advertising laws on television commercials is not related to behavior toward regulative method and advertising laws on television commercials. 4. Knowledge and attitude toward regulative method and advertising laws on television commercials are not related to behavior toward regulative method and advertising laws on television commercials. | en |
dc.format.extent | 2148806 bytes | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.language.iso | th | es |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.relation.uri | http://doi.org/10.14457/CU.the.2000.334 | - |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.subject | กฎหมายโฆษณา | en |
dc.subject | โฆษณาทางโทรทัศน์ | en |
dc.title | ความรู้ ทัศนคติ และพฤติกรรมของนักสร้างสรรค์งานโฆษณา ที่มีต่อวิธีการและกฎหมายควบคุมการโฆษณาทางสื่อโทรทัศน์ | en |
dc.title.alternative | Creatives' knowledge, attitude, and behavior towards regulative method and advertising laws on television commercials | en |
dc.type | Thesis | es |
dc.degree.name | นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต | es |
dc.degree.level | ปริญญาโท | es |
dc.degree.discipline | การโฆษณา | es |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.email.advisor | Vittratorn.c@chula.ac.th | - |
dc.identifier.DOI | 10.14457/CU.the.2000.334 | - |
Appears in Collections: | Comm - Theses |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.