Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56061
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ปานตา ใช้เทียมวงศ์ | - |
dc.contributor.author | สายสุนี สกุลแก้ว | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | - |
dc.date.accessioned | 2017-11-22T02:03:02Z | - |
dc.date.available | 2017-11-22T02:03:02Z | - |
dc.date.issued | 2534 | - |
dc.identifier.isbn | 9745788848 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56061 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2534 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาไทยเพื่อจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เป็นชุดฝึกทักษะด้วยตนเอง มีเนื้อหาครอบคลุมระดับความเข้าใจในการอ่านทั้ง 4 ระดับ ได้แก่ ระดับการอ่านขั้นพื้นฐาน ระดับการอ่านขั้นแปลความ ระดับการอ่านขั้นวิเคราะห์ และระดับการอ่านขั้นสร้างสรรค์ ตัวอย่างประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 การศึกษา 2533 โรงเรียนมหาบุศย์ (พิทักษ์ถาวรคุณ) สังกัดสำนักงานการประถมศึกษา กรุงเทพมหานคร จำนวน 105 คน ผลการวิจัยพบว่า หลังจากที่นักเรียนฝึกทักษะการอ่านจากชุดฝึกทักษะที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นแล้ว ได้ทำการทดสอบหลังการฝึกปรากฏว่านักเรียนมีคะแนนทดสอบหลังการฝึกทักษะการอ่านภาษาไทยเพื่อจับใจความสูงกว่าคะแนนทดสอบก่อนการฝึกทักษะการอ่านภาษาไทยเพื่อจับใจความอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 และนักเรียนมีความพอใจในการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาไทยด้วยตนเองที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น | en_US |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this study was to construct the Thai Reading Comprehension Skill Practice Packages for Prathom Suksa Six Students. The content used in the packages cover the four levels of reading comprehension. They were: literal reading, interpretative reading, critical reading and creative reading level. The packages were designed to serve as self-practicing packages. The samples consisted of 105 students of Prathom Suksa Six from Watmahabud School in the academic year 1990. The results indicated that after the samples used the self practicing packages after the lessons the average score of the posttest was significantly higher than the average score of the pre-test at the .05 level and the samples were satisfied with using the self practicing packages | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | ความเข้าใจในการอ่าน -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) | en_US |
dc.subject | ความเข้าใจในการอ่าน -- แบบเรียนสำเร็จรูป | en_US |
dc.subject | ภาษาไทย -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) | en_US |
dc.subject | ภาษาไทย -- แบบเรียนสำเร็จรูป | en_US |
dc.subject | แบบเรียนสำเร็จรูป -- การเขียน | en_US |
dc.subject | Reading comprehension -- Study and teaching (Elementary) | en_US |
dc.subject | Reading comprehension -- Programmed instruction | en_US |
dc.subject | Thai language -- Study and teaching (Elementary) | en_US |
dc.subject | Thai language -- Programmed instruction | en_US |
dc.subject | Programmed instruction -- Authorship | en_US |
dc.title | การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาไทยเพื่อจับใจความ ของนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 6 | en_US |
dc.title.alternative | Development of Thai reading comprehension skill practice packages for prathom suksa six students | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en_US |
dc.degree.discipline | ประถมศึกษา | en_US |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.email.advisor | ไม่มีข้อมูล | - |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Saisunee_sa_front.pdf | 884.91 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Saisunee_sa_ch1.pdf | 1.54 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Saisunee_sa_ch2.pdf | 2.75 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Saisunee_sa_ch3.pdf | 1.15 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Saisunee_sa_ch4.pdf | 726.99 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Saisunee_sa_ch5.pdf | 987.57 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Saisunee_sa_back.pdf | 9.61 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.