Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56614
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอัจฉรา ชีวพันธ์-
dc.contributor.authorสายหยุด แก้วสว่าง-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2017-12-21T07:06:31Z-
dc.date.available2017-12-21T07:06:31Z-
dc.date.issued2536-
dc.identifier.isbn9745824046-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56614-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2536en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการใช้กิจกรรมคัดสรร ได้แก่ กิจกรรมเรียงภาพการ์ตูนประกอบเรื่อง กิจกรรมการอ่านแบบล่าคำตอบ และกิจกรรมเกมต่อภาพ ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านในระดับการสื่อสารของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อกิจกรรมคัดสรร ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนกลุ่มทดลองที่เรียนโดยใช้กิจกรรมคัดสรรและนักเรียนกลุ่มควบคุมที่เรียนโดยไม่ใช้กิจกรรมคัดสรร มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ด้านความเข้าใจในการอ่านในระดับการสื่อสารไม่แตกต่างกันที่ระดับความมีนัยสำคัญ .05 2. นักเรียนกลุ่มทดลองที่เรียนโดยใช้กิจกรรมคัดสรร มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ด้านความเข้าใจในการอ่านในระดับการสื่อสารหลักการทดลอง สูงกว่าก่อนการทดลองที่ระดับความมีนัยสำคัญ .05 3. นักเรียนกลุ่มทดลองที่เรียนโดยใช้กิจกรรมคัดสรรมีความพึงพอใจต่อกิจกรรมคัดสรรอยู่ในระดับมากen_US
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to study the effects of using the selected activities on the communication level of reading comprehension of Prathom Suksa Three Students and the satisfaction of the students concerning the use of the selected activities. The findings were as follows: 1. There is no significant difference at the .05 level in learning achievement using the selected activities and the contemporary activities. 2. The post-test scores of the experimental group who studied by using the selected activities were higher than the pre-test scores at .05 level. 3. The satisfaction in the selected activities was at the high level.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการอ่านen_US
dc.subjectความเข้าใจในการอ่านen_US
dc.subjectความสามารถในการสื่อสารในเด็กen_US
dc.subjectเด็ก -- การสื่อสารen_US
dc.subjectReadingen_US
dc.subjectReading comprehensionen_US
dc.subjectCommunicative competence in childrenen_US
dc.subjectChildren -- Communicationen_US
dc.titleผลของการใช้กิจกรรมคัดสรรที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านในระดับการสื่อสารของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3en_US
dc.title.alternativeEffects of using the selected activities on the communication level of reading comprehension of prathom suksa three studentsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineประถมศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sayost_ke_front.pdf839.29 kBAdobe PDFView/Open
Sayost_ke_ch1.pdf1.71 MBAdobe PDFView/Open
Sayost_ke_ch2.pdf5.12 MBAdobe PDFView/Open
Sayost_ke_ch3.pdf1.33 MBAdobe PDFView/Open
Sayost_ke_ch4.pdf697.08 kBAdobe PDFView/Open
Sayost_ke_ch5.pdf1.04 MBAdobe PDFView/Open
Sayost_ke_back.pdf19.26 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.