Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56615
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorดวงเดือน อ่อนน่วม-
dc.contributor.authorสุพรรณี คงกะนันท์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2017-12-21T10:10:36Z-
dc.date.available2017-12-21T10:10:36Z-
dc.date.issued2531-
dc.identifier.isbn9745696684-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56615-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2531en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอนซ่อมต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ต่ำ และศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนและผู้ปกครองเกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ผลการวิจัยพบว่า 1. การใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอนซ่อมเรื่องเศษส่วน ทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 60 อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 2. นักเรียนส่วนใหญ่สนใจและสนุกกับการเรียนซ่อมด้วยคอมพิวเตอร์ช่วยสอน นักเรียนให้ความเห็นว่าตนได้รับประโยชน์ทำให้เข้าใจบทเรียนดีขึ้น 3. ผู้ปกครองส่วนใหญ่เห็นว่าการใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอนมีประโยชน์ต่อนักเรียนมาก ทำให้นักเรียนมีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนคณิตศาสตร์ และโรงเรียนความสนับสนุนการเรียนเช่นนี้ให้มากen_US
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to study the effect of using computer assisted remedial teaching on mathematics learning achievement of Prathom Suksa Four low achievers and to study opinions of students and their parents concerning using computer assisted remedial teaching. The findings of the research were as follows: (1) using computer assisted remedial teaching in “fraction” enhance mathematics learning achievement of students higher than the criteria 60 per cent at .01 level of significance, (2) most students were interested and enjoyed learning mathematics by using computer assisted remedial teaching, they accepted that computer program improved their mathematical understandings, (3) nest parents thought that using computer assisted remedial teaching was very useful to their children, it helped students develop positive attitudes towards mathematics learning, and schools should support this type of teaching .en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- คอมพิวเตอร์ช่วยการสอนen_US
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- การสอนซ่อมเสริมen_US
dc.subjectคอมพิวเตอร์ช่วยการสอนen_US
dc.subjectMathematics -- Computer-assisted instructionen_US
dc.subjectMathematics -- Remedial teachingen_US
dc.subjectComputer-assisted instructionen_US
dc.titleผลของการใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอนซ่อมต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ต่ำen_US
dc.title.alternativeEffects of using computer assisted remedial teaching on mathematics learning achievement of prathom suksa four low achieversen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineประถมศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorDuangduen.O@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Supannee_kh_front.pdf1.87 MBAdobe PDFView/Open
Supannee_kh_ch1.pdf2.13 MBAdobe PDFView/Open
Supannee_kh_ch2.pdf7.41 MBAdobe PDFView/Open
Supannee_kh_ch3.pdf4.87 MBAdobe PDFView/Open
Supannee_kh_ch4.pdf2.51 MBAdobe PDFView/Open
Supannee_kh_ch5.pdf2.18 MBAdobe PDFView/Open
Supannee_kh_back.pdf13.34 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.