Please use this identifier to cite or link to this item: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56667
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพนม คลี่ฉายา-
dc.contributor.authorเกศชุดา รอดเงิน-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.date.accessioned2018-01-03T04:06:13Z-
dc.date.available2018-01-03T04:06:13Z-
dc.date.issued2549-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56667-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2549en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์และกลวิธีการประชาสัมพันธ์เพื่อการสื่อสารตราสินค้าของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ในฐานะที่เป็นเครื่องมือในการสื่อสารการตลาด เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้บริหารงานประชาสัมพันธ์ ผู้บริหารงานด้านการตลาด และ บริษัทตัวแทนด้านการประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารตราสินค้าของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ผลจากการวิจัยพบว่า 1. กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ที่มีการใช้ในการสื่อสารตราสินค้าของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสุขภาพได้แก่ กลยุทธ์การเผยแพร่เน้นเนื้อหาผลิตภัณฑ์และองค์กร กลยุทธ์ภาพลักษณ์ กลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์อันดี และกลยุทธ์การสร้างความเข้าใจในภาวะวิกฤต 2. กลวิธีการประชาสัมพันธ์ที่ใช้ในการสื่อสารตราสินค้าของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ได้แก่การสื่อสารผ่าน 1) สื่อเฉพาะกิจ เช่น วิดีโอ แผ่นพับ รายงานประจำปี วารสาร 2) สื่อมวลขน เช่น รายการวิทยุ การแทรกผลิตภัณฑ์ในรายการโทรทัศน์ การให้สัมภาษณ์ของผู้บริหาร ข่าวประชาสัมพันธ์ การแถลงข่าว 3) สื่อบุคคล เช่น โฆษกประจำองค์กร การรับรองโดยผู้ที่มีชื่อเสียง ผู้บริหารระดับสูงขององค์กร การรับรองโดยองค์กรหรือบุคคล 4) สื่อกิจกรรม เช่น การเยี่ยมชมโรงงาน การสัมมนา การสาธิต การเป็นผู้อุปถัมภ์รายการกิจกรรมสมาชิกสัมพันธ์ การมอบรางวัล การเยี่ยมชมโรงงาน การจัดการประกวด 5) สื่ออินเทอร์เน็ต เช่น เว็บไซต์ กระดานแสดงความคิดเห็นen_US
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research are to study the public relations strategies and tactics in brand communication of supplement food product. The data was collected by in-depth interview among public relations manager and marketing manager of business firm and public relation agency. The research finding are as following: 1. Public relations strategies used in brand communication of supplement food products are publicity emphasized on product and corporate, good image, create good relationship and create mutual understanding between corporate and target group in crisis situation. 2. Public relations tactics used in brand communication of supplement food products are communication in various channel; 1) special media – video, brochure, annual report, journal 2) mass media – press release, press conference, exclusive interview, radio program, product placement 3) personal media – spokesperson, top executive, third party person endorsement 4) special event – plant tour, seminar, demonstrations, sponsorship, fan club's activities, contest 5) internet – website, web board.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการสื่อสารทางการตลาดen_US
dc.subjectการสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์en_US
dc.subjectโฆษณาen_US
dc.subjectผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร -- การตลาดen_US
dc.subjectCommunication in marketingen_US
dc.subjectBranding (Marketing)en_US
dc.subjectAdvertisingen_US
dc.subjectDietary supplements -- Marketingen_US
dc.titleกลยุทธ์และกลวิธีการประชาสัมพันธ์เพื่อการสื่อสารตราสินค้าของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพen_US
dc.title.alternativePublic relation strategies and tactics in brand communication of supplement food producten_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการประชาสัมพันธ์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorPhnom.K@Chula.ac.th-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ketchuda_ro_front.pdf1.03 MBAdobe PDFView/Open
ketchuda_ro_ch1.pdf1.22 MBAdobe PDFView/Open
ketchuda_ro_ch2.pdf5.71 MBAdobe PDFView/Open
ketchuda_ro_ch3.pdf1.1 MBAdobe PDFView/Open
ketchuda_ro_ch4.pdf7.6 MBAdobe PDFView/Open
ketchuda_ro_ch5.pdf1.52 MBAdobe PDFView/Open
ketchuda_ro_back.pdf1.22 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.