Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56668
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพัชนี เชยจรรยา-
dc.contributor.authorวรกมล โกสลาภิรมณ์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.date.accessioned2018-01-03T04:20:52Z-
dc.date.available2018-01-03T04:20:52Z-
dc.date.issued2549-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56668-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2549en_US
dc.description.abstractศึกษา (1) วิธีการสื่อสารและช่องทางการสื่อสารโดยใช้แนวคิดการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer relationship management) ของทรู วิชั่นส์ (2) การเปิดรับข่าวสารของลูกค้าที่มีต่อสินค้าและบริการของทรู วิชั่นส์ ทัศนคติของลูกค้าที่มีต่อทรู วิชั่นส์ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับข่าวสารของลูกค้าที่มีต่อสินค้าและบริการ และทัศนคติของลูกค้าที่มีต่อทรู วิชั่นส์ ประกอบด้วยศึกษาวิจัย 2 ส่วนคือ 1) การวิจัยเชิงคุณภาพ โดยเป็นการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก 2) การวิจัยเชิงปริมาณ โดยวิธีการวิจัยเชิงสำรวจ ซึ่งใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่างในกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน ผลการวิจัยส่วนที่ 1 พบว่า กลยุทธ์ในการสร้างลูกค้าสัมพันธ์ หรือ CRM ของทรูส์วิชั่น นั้น มีทั้งหมด 4 กลยุทธ์ ประกอบด้วย (1) กลยุทธ์การสร้างระบบบริหารงานสมาชิก (2) กลยุทธ์การใช้สื่อกิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาว (3) กลยุทธ์การให้สิทธิพิเศษเพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้แก่ลูกค้า (4) กลยุทธ์การหาองค์กรพันธมิตร ผลการศึกษาส่วนที่ 2 พบว่า 1. ลูกค้ามีการเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับทรู วิชั่นส์อยู่ในระดับปานกลาง โดยเปิดรับสื่อมวลชนในประเภทโทรทัศน์ระบบ True visions มากที่สุด 2. ลูกค้ามีทัศนคติต่อสินค้าและบริการของทรู วิชั่นส์อยู่ในเกณฑ์ดี โดยเห็นด้วยกับเรื่องที่ ทรู วิชั่นส์ ให้สาระและความบันเทิงอย่างสมบูรณ์ มากที่สุด 3. การเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับ ทรู วิชั่นส์ ผ่านทางสื่อโทรทัศน์ระบบ True visions สื่อเว็บไซต์ สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อบุคคลมีความสัมพันธ์เชิงบวกต่อทัศนคติที่มีต่อ ทรู วิชั่นส์ ซึ่งมีความสัมพันธ์ในระดับต่ำถึงต่ำมาก แต่การเปิดรับข่าวสารผ่านสื่อวิทยุและสื่อหนังสือพิมพ์ ไม่มีความสัมพันธ์ต่อทัศนคติที่มีต่อ ทรู วิชั่นen_US
dc.description.abstractalternativeTo study 1) the customer relationship management of True Visions (2) the media exposure of customers towards products and services of True Visions and attitude of customers towards True Visions (3) the relationship between the media exposure of customers towards products and services and attitudes of customers towards True Visions. This study is composed of two parts 1) The qualitative study through in-dept interviews 2) The quantitative study through the survey method conducted by using the questionnaire to correct data from 400 representative samples in Bangkok. The study from the first part reveals that the customer relationship management or CRM of True Visions consist of four strategies 1) the strategy for constructing customer management system 2) the strategy for using media activities to create long term relationship with the customers 3) the strategy for giving privilege to create identity for the customers 4) the strategy for finding alliance organization. The second part of the study shows that 1. The costomers have moderate media exposure about True Visions and the most effective channel is True Visions television system 2. The customers have good attitude towards products and services of True Visions and agree that True Visions provides the most complete knowledge and entertainment. 3. The media exposure of True Visions through True Visions television system, website, printing press and personal media provide positive attitude towards relationship to True Visions in the low to lowest level, but the media exposure through radio and newspaper provide no relationship to attitude towards True Visions.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2006.2000-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectบริษัททรูวิชั่นส์en_US
dc.subjectความสัมพันธ์กับลูกค้าen_US
dc.subjectการสื่อสารทางการตลาดen_US
dc.subjectTrue Visions Public Companyen_US
dc.subjectCustomer relationsen_US
dc.subjectCommunication in marketingen_US
dc.titleกลยุทธ์และประสิทธิผลของการสร้างลูกค้าสัมพันธ์ของทรู วิชั่นส์en_US
dc.title.alternativeStrategies and effectiveness of customer relationship management of True Visionsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการประชาสัมพันธ์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorpatchaneec@hotmail.com-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2006.2000-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
vorakamol_ko_front.pdf1.16 MBAdobe PDFView/Open
vorakamol_ko_ch1.pdf1.67 MBAdobe PDFView/Open
vorakamol_ko_ch2.pdf7.11 MBAdobe PDFView/Open
vorakamol_ko_ch3.pdf1.12 MBAdobe PDFView/Open
vorakamol_ko_ch4.pdf7.52 MBAdobe PDFView/Open
vorakamol_ko_ch5.pdf2.57 MBAdobe PDFView/Open
vorakamol_ko_back.pdf1.25 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.