Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56812
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสมโภชน์ เอี่ยมสุภาษิต-
dc.contributor.authorวลัยพร บงกชปรีชาพาณิช-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2018-01-23T08:18:41Z-
dc.date.available2018-01-23T08:18:41Z-
dc.date.issued2535-
dc.identifier.isbn9745812358-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56812-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,2535en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการพูดชักจูงการอนุมานสาเหตุที่มีต่อความถูกต้องในการทำแบบฝึกหัดและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ผลการวิจัยพบว่า 1.นักเรียนในกลุ่มทดลองมีคะแนนความถูกต้องในการทำแบบฝึกหัดวิชาภาษาอังกฤษในระยะทดลองสูงกว่านักเรียนในกลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2.นักเรียนในกลุ่มทดลองมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษในระยะหลังการทดลองสูงกว่านักเรียนในกลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3.นักเรียนในกลุ่มทดลองมีคะแนนความถูกต้องในการทำแบบฝึกหัดวิชาภาษาอังกฤษในระยะทดลองสูงกว่าในระยะเส้นฐานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study the effects of attributional persuasion on the correctness of lesson practices and learning achievement in English language subject of mathayom suksa two students. Results were that : 1.Students in the experimental group got significantly higher scores on English lesson practices on the treatment phase than students in the control group. (p .05) 2.Students in the experimental group got significantly higher scores on English test on the end of the treatment phase than students in the control group. (p .05) 3.Students in the experimental group got significantly higher scores on English lesson practices on the treatment phase than on the baseline phase. (p .05)en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการอนุมานสาเหตุ (จิตวิทยาสังคม) ในเด็กen_US
dc.subjectภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)en_US
dc.subjectภาษาอังกฤษ -- แบบฝึกหัดen_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen_US
dc.subjectAttribution (Social psychology) in childrenen_US
dc.subjectEnglish language -- Study and teaching (Secondary)en_US
dc.subjectEnglish language -- Composition and exercisesen_US
dc.subjectAcademic achievementen_US
dc.titleผลของการพูดชักจูงการอนุมานสาเหตุที่มีต่อความถูกต้อง ในการทำแบบฝึกหัดและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2en_US
dc.title.alternativeEffcets of attributional persuasion on the correctness of lesson practices and learning achievement in English language subject of mathayom suksa two studentsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineจิตวิทยาการศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorSompoch.I@Chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Walaiporn_bo_front.pdf1.59 MBAdobe PDFView/Open
Walaiporn_bo_ch1.pdf5.6 MBAdobe PDFView/Open
Walaiporn_bo_ch2.pdf1.89 MBAdobe PDFView/Open
Walaiporn_bo_ch3.pdf1.65 MBAdobe PDFView/Open
Walaiporn_bo_ch4.pdf1.17 MBAdobe PDFView/Open
Walaiporn_bo_ch5.pdf909.88 kBAdobe PDFView/Open
Walaiporn_bo_back.pdf5.18 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.