Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56832
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอมรชัย ตันติเมธ-
dc.contributor.authorวราภรณ์ พฤกษ์ปัญญากุล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2018-01-25T11:45:25Z-
dc.date.available2018-01-25T11:45:25Z-
dc.date.issued2539-
dc.identifier.isbn9746340336-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56832-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการปฏิบัติงานของหัวหน้าฝ่าย สังกัดกรมสามัญศึกษาตามการรับรู้ของตนเอง ผู้บังคับบัญชา และผู้ใต้บังคับบัญชา และเปรียบเทียบการรับรู้ของทั้ง 3 กลุ่มประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ในการวิจัยที่ได้ตอบแบบสอบถาม ได้แก่ หัวหน้าฝ่าย 50 คน ผู้บังคับบัญชา 10 คน และผู้ใต้บังคับบัญชา 185 คน จากกรมสามัญศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ เครี่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถาม ส่วนการวิเคราะห์ข้อมูลใช้วิธีการวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย และทดสอบความแตกต่างด้วยวิธี F-test ผลการวิจัย พบว่า การรับรู้ของหัวหน้าฝ่าย ผู้บังคับบัญชา และผู้ใต้บังคับบัญชา เกี่ยวกับการปฏิบัติงานของหัวหน้าฝ่าย สังกัดกรมสามัญศึกษา ทั้ง 6 ด้าน ได้แก่ การวางแผนการปฏิบัติงาน การมอบหมายงาน การควบคุมงาน การแก้ไขปัญหาการปฏิบัติงาน การให้คำปรึกษา แนะนำ และการปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก หรือปฏิบัตค่อนข้างสม่ำเสมอ เมื่อเปรียบเทียบการรับรู้ของหัวหน้าฝ่าย ผู้บังคับบัญชา และผู้ใต้บังคับบัญชาเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของหัวหน้าฝ่ายทั้ง 6 ด้านดังกล่าว พบว่า การรับรู้ของทั้ง 3 กลุ่ม ในด้านการวางแผนการปฏิบัติงาน การมอบหมายงาน การควบคุมงาน การแก้ไขปัญหาการปฏิบัติงาน และการให้คำปรึกษา แนะนำ แตกต่างกัน ยกเว้นด้านการปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย ไม่แตกต่างกันen_US
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were : the study of job performance of the Department of General Education as perceived by themselves, superordinates and subordinates; and the comparison of the three groups’ perception. Samples were fifty section chiefs, ten superordinates and two hundred and twenty two subordinates. Research tools were questionnaires. Data were analysed by way of Means and F-test were employed to analyse the data. The research findings indicated that the perceptions of the section chiefs, the superordinates and the subordinates; according to the operation planning, job delegation, job controlling, job problem-solving, job supervision and delegated job performance; are performed in high level or rather regularly. Pertaining to the comparison of their perceptions, it was found that their perceptions in operation planning, job delegation, job controlling, job problem-solving and job supervision are different. It was also found that their perceptions in accordance with the delegated job performance were not different.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectกรมสามัญศึกษาen_US
dc.subjectผู้บังคับบัญชาen_US
dc.subjectการทำงานen_US
dc.subjectสมรรถภาพในการทำงานen_US
dc.subjectDepartment of General Educationen_US
dc.subjectWorken_US
dc.titleการศึกษาการปฏิบัติงานของหัวหน้าฝ่าย สังกัดกรมสามัญศึกษา ตามการรับรู้ของตนเอง ผู้บังคับบัญชา และผู้ใต้บังคับบัญชาen_US
dc.title.alternativeA study of job performance of the section chiefs under the jurisdiction of the Department of General Education as perceived by themselves, superordinates and subordinatesen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineบริหารการศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorAmornchai.T@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Waraporn_pl_front.pdf1.16 MBAdobe PDFView/Open
Waraporn_pl_ch1.pdf1.09 MBAdobe PDFView/Open
Waraporn_pl_ch2.pdf6.87 MBAdobe PDFView/Open
Waraporn_pl_ch3.pdf701.99 kBAdobe PDFView/Open
Waraporn_pl_ch4.pdf3.83 MBAdobe PDFView/Open
Waraporn_pl_ch5.pdf2.25 MBAdobe PDFView/Open
Waraporn_pl_back.pdf2.65 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.