Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56966
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุมิตรา อังวัฒนกุล-
dc.contributor.authorสิริรัตน์ พุ่มประสาท-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2018-02-06T14:39:38Z-
dc.date.available2018-02-06T14:39:38Z-
dc.date.issued2536-
dc.identifier.isbn9745826316-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56966-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2536en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบพฤติกรรมการมีส่วนร่วมในชั้นเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษสูง ปานกลาง และต่ำ ในด้านการใช้โอกาสในการพูด ซึ่งประกอบด้วยพฤติกรรมการรับโอกาสในการพูด และพฤติกรรมการให้โอกาสในการพูด ตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2535 ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร จำนวน 96 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งผู้วิจัยใช้แบ่งนักเรียนออกเป็นนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษสูง ปานกลาง และต่ำ และแบบสังเกตรูปแบบพฤติกรรมการมีส่วนร่วมในชั้นเรียนของนักเรียนที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษปานกลางมีพฤติกรรมการมีส่วนร่วมในชั้นเรียนมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 42.11 รองลงมา ได้แก่ นักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษสูง คิดเป็นร้อยละ 37.94 และน้อยที่สุด ได้แก่ นักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษต่ำ คิดเป็นร้อยละ 19.95 2. ในด้านพฤติกรรมการรับโอกาสในการพูด พบว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษปานกลางมีพฤติกรรมการรับโอกาสในการพูดมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 42.79 รองลงมา ได้แก่ นักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษสูง คิดเป็นร้อยละ 37.41 และน้อยที่สุด ได้แก่ นักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษต่ำ คิดเป็นร้อยละ 19.80 3. ในด้านพฤติกรรมการให้โอกาสในการพูด พบว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษสูงมีพฤติกรรมการให้โอกาสในการพูดมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 42.94 รองลงมา ได้แก่ นักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 35.73และน้อยที่สุดได้แก่นักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษต่ำ คิดเป็นร้อยละ 21.33en_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to study English classroom participation behavioral patterns of mathayom suksa three students with high, moderate and low English learning achievement in the aspect of turn taking consisted of turn getting behaviors and turn giving behaviors. The subjects were 96 mathayom suksa students in the 1992 academic year in school under the jurisdiction of the Department of General Education in Bangkok Metropolis. The instruments of this study were the English learning achievement test, used to divide the subjects into high, moderate and low English learning achievers; and the observational form of students’ classroom participation behavioral patterns constructed by the researcher. The major findings of this study were as follows: 1. Mathayon suksa three students with moderate achievement participated the most at the percentage of 42.11, those with high achievement participated secondly at the percentage of 37.94, and those with low achievement participated the least at the percentage of 19.95. 2. In the aspect of turn getting behavior, it was found that mathayom suksa three students with moderate achievement got turns the most at the percentage of 42.79, those with high achievement got turns secondly at the percentage of 37.41, and those with low achievement got turns the least at the percentage of 19.80 3. In the aspect of turn giving behaviors, it was found that mathayon suksa three students with high achievement gave turns the most at the percentage of 42.94, those with moderate achievement gave turns secondly at the percentage of 35.73, and those with low achievement gave turns the least at the percentage of 21.33en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)en_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen_US
dc.subjectพฤติกรรมการเรียนen_US
dc.subjectEnglish -- Study and teaching (Secondary)en_US
dc.subjectAcademic achievementen_US
dc.subjectLearning behavioren_US
dc.titleการศึกษารูปแบบพฤติกรรมการมีส่วนร่วมในชั้นเรียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษต่างกันen_US
dc.title.alternativeA study of English classroom participation behavioral patterns of mathayom suksa three students with different English learning achievementen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการสอนภาษาอังกฤษen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorSumitra.A@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sirirat_po_front.pdf1.75 MBAdobe PDFView/Open
Sirirat_po_ch1.pdf1.54 MBAdobe PDFView/Open
Sirirat_po_ch2.pdf5.55 MBAdobe PDFView/Open
Sirirat_po_ch3.pdf2.54 MBAdobe PDFView/Open
Sirirat_po_ch4.pdf1.16 MBAdobe PDFView/Open
Sirirat_po_ch5.pdf1.45 MBAdobe PDFView/Open
Sirirat_po_back.pdf7.77 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.