Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/59230
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสราวุธ อนันตชาติ-
dc.contributor.authorหทัยรัตน์ วงศ์กิติกำจร-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.date.accessioned2018-06-28T04:22:54Z-
dc.date.available2018-06-28T04:22:54Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/59230-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2552en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) วัดระดับคุณค่าตราสินค้าบุคคล และ 2) ศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างคุณค่าตราสินค้าบุคคลกับการตอบสนองของผู้บริโภค โดยใช้การวิจัยเชิงสำรวจ และใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง อายุระหว่าง 18-35 ปี ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 436 คน สำหรับตราสินค้าบุคคลที่ถูกเลือกมาใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ ตราสินค้าบุคคลประเภทนักแสดง จำนวน 4 คน แบ่งเป็นนักแสดงชาย 2 คน ได้แก่ ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ กับชาคริต แย้มนาม และนักแสดงหญิง 2 คน ได้แก่ แอน ทองประสม กับพัชราภา ไชยเชื้อ ผลการวิจัยพบว่า ในตราสินค้าบุคคลประเภทนักแสดงชาย ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ มีระดับคุณค่าตราสินค้าบุคคลสูงกว่าชาคริต แย้มนาม ขณะที่ในตราสินค้าบุคคลประเภทนักแสดงหญิง แอน ทองประสม มีระดับคุณค่าตราสินค้าบุคคลสูงกว่าพัชราภา ไชยเชื้อ ในส่วนของความสัมพันธ์ระหว่างคุณค่าตราสินค้าบุคคลกับการตอบสนองของผู้บริโภคในด้านการมีส่วนร่วมอย่างกระตือรือร้น ด้านการมีอิทธิพลในฐานะบุคคลต้นแบบ และด้านความตั้งใจซื้อนั้น ปรากฏว่า คุณค่าตราสินค้าบุคคลของนักแสดงทั้งสี่มีความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับการตอบสนองของผู้บริโภคทั้ง 3 ด้านอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ยกเว้นเพียงแค่คุณค่าตราสินค้าบุคคลของแอน ทองประสม ที่มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับความตั้งใจซื้ออย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติen_US
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were to: 1) measure the level of personal brand equity, and 2) examine the relationships between personal brand equity and consumer’s response in three aspects which are active engagement, role model influence, and purchase intent. The survey research was conducted using questionnaires to collect data from 436 samples, aged between 18-35 years old, living in Bangkok. The type of personal brand chosen for this study was actor/actress. Four were selected: Teeradej Wongpuapan (actor), Chakrit Yamnam (actor), Ann Thongprasom (actress), and Patchrapa Chaichue (actress). The findings revealed that, in the male category, Teeradej Wongpuapan’s personal brand equity was higher than Chakrit Yamnam’s one while Ann Thongprasom’s personal brand equity was higher than Patchrapa Chaichue’s one in the female category. In addition, all four personal brand equity scores were significantly and positively related to all their consumer’s response scores, except only Ann Thongprasom’s personal brand equity and her purchase intent that were related insignificantly.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2009.2200-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์-
dc.subjectโฆษณา -- ชื่อตราผลิตภัณฑ์-
dc.titleการวัดคุณค่าตราสินค้าบุคคลen_US
dc.title.alternativeMeasurement of Personal Brand Equityen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการโฆษณาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorSaravudh.A@Chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2009.2200-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Hatairat Wongkitigumjorn.pdf1.93 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.