Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/6098
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอรนุชา อัฏฏะวัชระ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2008-02-28T09:47:53Z-
dc.date.available2008-02-28T09:47:53Z-
dc.date.issued2545-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/6098-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการเป่ารีคอร์เดอร์โดยใช้โน้ตสากลด้วยวิธีการสอนแบบผสมผสานการอ่านโน้ตกับการร้องโน้ต ประชากรที่ใช้ศึกษาคือนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม ปีการศึกษา 2544 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบทดสอบความรู้ทางทฤษฎีโน้ต แบบฝึกทักษะการเป่ารีคอร์เดอร์และบทเพลงสำหรับฝึกทักษะการเป่ารีคอร์เดอร์ แบบทดสอบทักษะการเป่ารีคอร์เดอร์ แผนการสอนทักษะการเป่ารีคอร์เดอร์ นักเรียนกลุ่มทดลองจำนวน 70 คน ระยะเวลาทดลอง 14 สัปดาห์ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติทดสอบที ชนิดตัวแปรสัมพันธ์กัน( t – dependent ) กับหาค่าเฉลี่ย ( X ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) ของคะแนนสอบวัดทักษะแต่ละครั้ง ผลการวิจัยการสอนทักษะการเป่ารีคอร์เดอร์โดยใช้โน้ตสากลด้วยวิธีเรียนผสมผสานการอ่านโน้ตกับการร้องโน้ตตามแบบฝึกที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นตามแผนการสอน ในด้านความรู้ผู้เรียนมีความรู้ทางทฤษฎีดนตรีขั้นพื้นฐานไม่เปลี่ยนแปลง แต่ในด้านปฏิบัติทักษะผู้เรียนมีพัฒนาการทางทักษะการเป่ารีคอร์เดอร์ดีขึ้นเป็นลำดับen
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research is to develop the recorder fluting skills exercises by using note and the mixed method of sight reading and note singing. The population was Prathom Suksa three of Chulalongkorn University Demonstration Elementary School academic year 2001.The instruments used in the research were the basic music theory, the recorder fluting skills exercises and songs for practicing, the recorder fluting skills tests, and the lesson plans of the recorder fluting skills. The total of the sample was 70 students. The period of the experiment was 14 weeks. This research used the statistic t-dependent with mean and standard deviation of scores that were assessed each time.The results of experiment are that the teaching of the recorder fluting skills by using note with the mixed method of sight reading and note singing with the exercises that the researcher made and the lesson plans show that the students demonstrated no difference in the basic music theory ; however, in the practices skills the students developed better skills of recorder fluting.en
dc.description.sponsorshipทุนเพื่อการวิจัยคณะครุศาสตร์ประจำปี 2544en
dc.format.extent7551469 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายประถม)en
dc.subjectดนตรี -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)en
dc.subjectรีคอร์เดอร์en
dc.titleการนำเสนอแบบฝึกทักษะการเป่ารีคอร์เดอร์โดยใช้โน้ตสากล ด้วยวิธีผสมผสานการอ่านโน้ตกับการร้องโน้ต สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม : รายงานการวิจัยen
dc.title.alternativeThe presentation of recorder fluting skills exercises with the mixed of sight reading and note singing skills for the third grade students, Chulalongkorn University Demonstration Elementary Schoolen
dc.typeTechnical Reportes
dc.email.authorOnnucha.A@Chula.ac.th-
Appears in Collections:Edu - Research Reports

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Onnucha(Recorder).pdf7.37 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.