Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/61142
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพงศา พรชัยวิเศษกุล-
dc.contributor.authorชิษณุพงศ์ ว่องวงศ์ชนาสิน-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2019-01-10T07:54:49Z-
dc.date.available2019-01-10T07:54:49Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/61142-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2553en_US
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิผลต่อการเลือกผู้ให้บริการขนส่ง และทำการวิเคราะห์ความยินดีที่จะจ่ายค่าขนส่งเพิ่มขึ้น เพื่อแลกกับระดับของการบริการที่ดีขึ้น ผู้วิจัยได้สำรวจโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการอาหารเสริม (นม) ในเขตจังหวัดราชบุรี โดยใช้วิธี Structured Direct Interview เพื่อสอบถามความสำคัญ และความพึงพอใจ ผลจากการสำรวจแสดงให้เห็นว่า ปัจจัยที่โรงเรียนในโครงการอาหารเสริม (นม) นั้น ให้ความสำคัญได้แก่ ปัจจัยด้านคุณภาพ ด้านราคา และด้านการขนส่ง จากนั้นนำปัจจัยข้างต้น มาวิเคราะห์ด้วยวิธี Conjoint Analysis เพื่อศึกษาเกณฑ์การตัดสินใจเลือกผู้บริการขนส่งในแต่ละด้าน ผลการวิจัยเมื่อพิจารณาจากกลุ่มโรงเรียนที่มีอาจารย์ 1 ท่าน ต่อนักเรียน น้อยว่า 30 คน จะยินดีที่จะจ่ายเงินเพิ่มขึ้น 0.4 บาทต่อนม 200 cc เพื่อแลกกับการเพิ่มรอบการขนส่งมากกว่า 1 ครั้งต่อสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม ความยินดีที่จะจ่ายลดลง 0.43 บาทต่อนม 200 cc เพื่อเลือกประเภทของนมเป็นนมพาสเจอร์ไรซ์ ในขณะที่ เมื่อพิจารณาจากกลุ่มโรงเรียนที่มีอาจารย์ 1 ท่าน ต่อนักเรียน มากกว่า 30 คน มีความยินดีที่จะจ่าย ลดลง สำหรับความถี่ ของรอบการขนส่ง โดย ลด 0.15 บาทต่อนม 200 cc ในทางกลับกัน กับมีความยินดีที่จะจ่ายเพิ่มมากขึ้น 0.06 บาทต่อนม 200 cc เพื่อแลกกับการเลือกประเภทของนมเป็นนม UHTen_US
dc.description.abstractalternativeThe prime objective of this thesis is to examine the influences of transportation related factors on milk carriers selection decisions and to analyze their willingness to pay for higher rate in exchange for improved service level. The study conducts the Structured Direct Interview to explore the view of a group of key shippers regarding the degree of perceived importance and satisfaction associated with each service attributes. The survey results show importance factor are quality, price and transportation. The analysis results indicate that considering the group of school that had supervisor to take care student less than 30, Interviewed are willing to pay an additional transportation rate of 0.4 baht/ 200 cc to increment of delivery. However, willing to pay was decreased by 0.43 baht/ 200 cc for use pasteurize milk. The group of school that had supervisor to take care student more than 30, Interviewed are willing to pay a reduction transportation rate of 0.15 baht/ 200 cc for delivery. On the other hand willing to pay was increase by 0.06 baht/200 cc for UHT milk.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2010.1646-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectความเต็มใจจ่ายen_US
dc.subjectอุตสาหกรรมนม -- ไทย -- ราชบุรีen_US
dc.subjectโครงการนมโรงเรียน -- ไทย -- ราชบุรีen_US
dc.subjectการกระจายสินค้าจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภคen_US
dc.subjectการบริหารงานโลจิสติกส์en_US
dc.subjectWillingness to payen_US
dc.subjectMilk trade -- Thailand -- Ratchaburien_US
dc.subjectSchool milk programs -- Thailand -- Ratchaburien_US
dc.subjectPhysical distribution of goodsen_US
dc.subjectBusiness logisticsen_US
dc.titleการศึกษาความเต็มใจที่จะจ่าย เพื่อการขนส่งนมโรงเรียนในจังหวัดราชบุรีen_US
dc.title.alternativeWillingness-to-pay for milk distribution in primary school of changwat Ratchaburien_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการจัดการด้านโลจิสติกส์ (สหสาขาวิชา)en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorPongsa.p@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2010.1646-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Chydsanuphong Waungwongchanasin.pdf7.98 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.