Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/62923
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุกรี รอดโพธิ์ทอง-
dc.contributor.authorสุพจน์ มงคลพิชญรักษ์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2019-09-05T06:08:54Z-
dc.date.available2019-09-05T06:08:54Z-
dc.date.issued2538-
dc.identifier.isbn9746326252-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/62923-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2538-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลของการกำหนดระดับการควบคุมความก้าวหน้าในการเรียน โดยโปรแกรมในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และเวลาที่ใช้ในการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาวิทยาศาสตร์ต่ำ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในปีการศึกษา 2538 จำนวน 80 คน จากโรงเรียนเสาไห้ “วิมลวิทยานุกูล” การกำหนดระดับการควบคุมความก้าวหน้าในการเรียนโดยโปรแกรมที่ศึกษา คือ การกำหนดความก้าวหน้าโดยโปรแกรม และการกำหนดความก้าวหน้าโดยโปรแกรมและกำหนดเวลาที่ใช้ในการเรียน ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้เรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาวิทยาศาสตร์ต่ำ เมื่อเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ที่มีการกำหนดระดับการควบคุมความก้าวหน้าในการเรียนโดยโปรแกรม ในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนต่างกัน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่แตกต่างกัน 2. ผู้เรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาวิทยาศาสตร์ต่ำ เมื่อเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ที่มีการกำหนดระดับการควบคุมความก้าวหน้าในการเรียนโดยโปรแกรมในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนต่างกันใช้เวลาในการเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to examine effects of program control degree of learning pace in computer-assisted instruction lesson upon achievement and time-on-task in science subject of MathayomSuksa three students with low learning achievement in science subject. The subjects were eighty students from Saohaivimolvidthayanukul School in the academic year of 1995. Types of program control degree of learning pace were program control, program control and time on task. Findings of the research were as follows : 1. The result of this research showed no statistical significance difference of achievement at .05 between the subjects learned by program control and program control and time on task. 2. the result of this research showed statistical significance difference of time-on-task at .05 between the subjects learned by program control and program control and time on task.-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subjectวิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)-
dc.subjectคอมพิวเตอร์ช่วยการสอน-
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน-
dc.subjectวิทยาศาสตร์ -- คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน-
dc.subjectวิทยาศาสตร์ -- แบบเรียนสำเร็จรูป-
dc.titleผลของการกำหนดระดับการควบคุมความก้าวหน้าในการเรียน โดยโปรแกรมในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาวิทยาศาสตร์ต่ำ-
dc.title.alternativeEffects of program control degree of learning pace in computer-assisted instruction lesson upon learning achievement in science subject of Mathayom Suksa Three students with low learning achievement in science subject-
dc.typeThesis-
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษา-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Supot_mo_front_p.pdf4.59 MBAdobe PDFView/Open
Supot_mo_ch1_p.pdf6.64 MBAdobe PDFView/Open
Supot_mo_ch2_p.pdf12.79 MBAdobe PDFView/Open
Supot_mo_ch3_p.pdf5.84 MBAdobe PDFView/Open
Supot_mo_ch4_p.pdf2.45 MBAdobe PDFView/Open
Supot_mo_ch5_p.pdf3.61 MBAdobe PDFView/Open
Supot_mo_back_p.pdf18.76 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.