Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/630
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เอื้อเอ็นดู ดิศกุล ณ อยุธยา | - |
dc.contributor.advisor | พรสนอง วงศ์สิงห์ทอง | - |
dc.contributor.author | ธนากร มิลินทสูต | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะศิลปกรรมศาสตร์ | - |
dc.date.accessioned | 2006-07-06T11:27:32Z | - |
dc.date.available | 2006-07-06T11:27:32Z | - |
dc.date.issued | 2547 | - |
dc.identifier.isbn | 9741766211 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/630 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ศป.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2547 | en |
dc.description.abstract | สร้างโปรแกรมเอกลักษณ์องค์กรสำหรับพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ที่มีความเหมาะสมและสามารถใช้งานได้จริง โดยกระบวนการวิจัย ศึกษากระบวนการสร้างเอกลักษณ์องค์กร กระบวนความคิด และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ การจัดการ ความเชื่อมโยงกับความเป็นไทย โดยที่วิจัยฉบับนี้ได้แนวทางการออกแบบ โปรแกรมเอกลักษณ์องค์กรที่มีความเหมาะสม กระบวนการศึกษาทางเรขศิลป์ด้วยกัน 6 หัวข้อ ดังนี้ 1. เรื่องพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ 2. ตราสัญลักษณ์ 3. อารมณ์และความรู้สึก 4. สี 5. ตัวอักษร 6. การใช้งาน โดยที่งานวิจัยนี้มุ่งเน้นการสร้างเอกลักษณ์ของพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ให้มีความชัดเจน มีความเชื่อมโยงกับความเป็นไทยได้อย่างเหมาะสม | en |
dc.description.abstractalternative | To creat the corporate identity program for the National Museum Thailand. This research is to study and analyze process how to make the corporate identity and the National Museum Thailand and Thai culture. This research follows a series of steps starting 1. The National Museum Thailand 2. Logo 3. Mood/Tone 4. Color 5. Typeface 6. Function. Experience in using corporate identity program for The National Museum Thailand to creat a successful and effective communication. | en |
dc.format.extent | 3113904 bytes | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.language.iso | th | en |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.subject | พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร | en |
dc.subject | พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ | en |
dc.subject | ภาพลักษณ์องค์การ | en |
dc.subject | วัฒนธรรมไทย | en |
dc.title | โปรแกรมเอกลักษณ์องค์กรสำหรับพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ : กรณีศึกษาพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร | en |
dc.title.alternative | Corporate identity program for the National Museum Thailand : case study on Bangkok National Museum, Thailand | en |
dc.type | Thesis | en |
dc.degree.name | ศิลปกรรมศาสตรมหาบัณฑิต | en |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
dc.degree.discipline | นฤมิตศิลป์ | en |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
Appears in Collections: | Fine Arts - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Thanakorn.pdf | 2.6 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.