Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/66383
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วิชาญ เลิศวิภาตระกูล | - |
dc.contributor.author | มารีนา มะหะหมัด | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิศวกรรมศาสตร์ | - |
dc.date.accessioned | 2020-06-15T08:51:30Z | - |
dc.date.available | 2020-06-15T08:51:30Z | - |
dc.date.issued | 2548 | - |
dc.identifier.isbn | 9745329096 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/66383 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2548 | en_US |
dc.description.abstract | วิทยานิพนธ์ฉบับนี้เป็นการศึกษาค้นคว้า เพื่อออกแบบและพัฒนาระบบช่วยเหลือผู้ใช้บริการศูนย์คอมพิวเตอร์ โดยใช้แนวคิดเวิร์คโฟลว์ และ เทคโนโลยีทางด้านเวป เพื่อใช้สนับสนุนการทำงานสำหรับหน่วยงาน หรือศูนย์บริการคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานบริการกับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ในลักษณะสำนักงานอัตโนมัติ แทนการทำงานในรูปแบบเดิมที่มีการใช้กระดาษในการติดต่อสื่อสารเป็นหลัก โดยมีการออกแบบและพัฒนาระบบงานซึ่งประกอบด้วย ระบบการจัดการข้อมูลบุคคล สายงาน และผู้อนุมัติ ระบบการให้บริการช่วยเหลือผู้ใช้บริการศูนย์คอมพิวเตอร์ ระบบการจัดการข้อมูลสินทรัพย์คอมพิวเตอร์ ระบบการจัดการข้อมูลสินทรัพย์คอมพิวเตอร์ ระบบการจัดการข้อมูลฐานความรู้ในการแก้ไขปัญหา ฐานข้อมูลการไหลของเอกสาร ฐานข้อมูลหน่วยเก็บถาวร และฐานข้อมูลเก็บการติดตามการไหลของอกสารในแต่ละชั้นตอนแบบทำงานอัตโนมัติ การออกแบบระบบ เป็นการศึกษาระบบงานช่วยเหลือผู้ใช้บริการศูนย์คอมพิวเตอร์ โดยใช้สำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นกรณีศึกษา เพื่อการศึกษาถึงความต้องการในการพัฒนาระบบงาน การออกแบบส่วนประสานงานผู้ใช้ในการนำข้อมูลเข้า การออกแบบส่วนประสานงานผู้ใช้ในการแสดงผลการทำงาน การออกแบบฐานข้อมูลในการพัฒนาระบบ การออกแบบหน้าจอหลักในการใช้งานของผู้ใช้ และการออกแบบระบบการรักษาความมั่นคง ซึ่งการพัฒนาระบบใช้โปรแกรม โลตัส โดมิโน่ ดีไซน์เนอร์ รุ่น 6.5 และใช้โปรแกรมโลตัล เวิร์คโฟลว์ รุ่น 3.01 เอ โดยมีการให้บริการผ่านทางเครือข่าย ในลักษณะระบบรับบริการ และ ระบบให้บริการ มีระบบรักษาความมั่งคงในการกำหนดสิทธิในการเข้าถึงข้อมูล ตลอดจนมีการใช้ระบบงานข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ ผลที่ได้รับจากการวิจัยพบว่าสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่กำหนด รวมทั้งเป็นแนวทางในการพัฒนาระบบงานด้านอื่นๆต่อไป | - |
dc.description.abstractalternative | This research is focus on analyze, design, and develop the helpdesk system in the office of information technology, its purpose is to support the helpdesk system under the form of automatic office work system, to replace the former working system the mainly uses paper work as major communication. The component under new system program development were Workflow organization system, IT helpdesk system, Computer asset management system, knowledge base system, Process definition database, Archive database and Audit trail database. The programs and develop systems used in this study were created for Office of Information Technology – Chulalongkorn University is set as case study, the aspect study emphasizes on the need of working development system, the design of the input-output cooperation system, the database design, the design of screen for users and the security design system. In this case, design and workflow development used Lotus Domino Designer 6.5 and Lotus workflow 3.01a which Client-serve service and password system are also provide for this system. The result of the system shows that the new system meet the objective mentioned above and it helps boost the working dramatically, moreover, system can be used as a way to develop other administrative project in the future. | - |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | การออกแบบฐานข้อมูล | en_US |
dc.subject | การจัดการฐานข้อมูล | en_US |
dc.subject | ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ | en_US |
dc.subject | Database design | en_US |
dc.subject | Database management | en_US |
dc.subject | Management information systems | en_US |
dc.title | การออกแบบและพัฒนาระบบช่วยเหลือผู้ใช้บริการศูนย์คอมพิวเตอร์โดยใช้แนวคิดเวิร์คโฟลว์ และ เทคโนโลยีทางด้านเวป / มารีนา มะหะหมัด | en_US |
dc.title.alternative | A design and development of computer center helpdesk using workflow and web technology | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en_US |
dc.degree.discipline | วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ | en_US |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
Appears in Collections: | Eng - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Marina_ma_front_p.pdf | หน้าปก และบทคัดย่อ | 1.07 MB | Adobe PDF | View/Open |
Marina_ma_ch1_p.pdf | บทที่ 1 | 913.68 kB | Adobe PDF | View/Open |
Marina_ma_ch2_p.pdf | บทที่ 2 | 2.17 MB | Adobe PDF | View/Open |
Marina_ma_ch3_p.pdf | บทที่ 3 | 1.05 MB | Adobe PDF | View/Open |
Marina_ma_ch4_p.pdf | บทที่ 4 | 3.51 MB | Adobe PDF | View/Open |
Marina_ma_ch5_p.pdf | บทที่ 5 | 3 MB | Adobe PDF | View/Open |
Marina_ma_ch6_p.pdf | บทที่ 6 | 766.81 kB | Adobe PDF | View/Open |
Marina_ma_back_p.pdf | บรรณานุกรม และบทคัดย่อ | 666.91 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.