Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/72960
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสราวุธ อนันตชาติ-
dc.contributor.authorวันทนีย์ เจียรสุนันท์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.date.accessioned2021-03-29T03:43:19Z-
dc.date.available2021-03-29T03:43:19Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/72960-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2561en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณและใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงประสิทธิผลของสมรรถนะการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสาน (ได้แก่ สมรรถนะด้านการปฏิสัมพันธ์ สมรรถนะด้านการตลาดเชิงพันธกิจ สมรรถนะด้านโครงสร้างพื้นฐานองค์กร สมรรถนะด้านความสอดคล้องเชิงกลยุทธ์ และสมรรถนะด้านการวางแผนและประเมินผล) ที่มีต่อสมรรถนะการดำเนินงานด้านต่างๆ (คือ สมรรถนะด้านความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สมรรถนะด้านชื่อเสียงขององค์กร สมรรถนะด้านประสิทธิผลโครงการรณรงค์ สมรรถนะด้านทรัพยากรขององค์กร และสมรรถนะด้านสมรรถนะตราสินค้า) ขององค์กรไม่แสวงหากำไร โดยใช้แบบสอบถามเก็บข้อมูลทางไปรษณีย์กับกลุ่มตัวอย่าง ที่เป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรในประเทศไทย จำนวน 206 องค์กร ผลการวิจัยพบว่า สมรรถนะการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานโดยรวม ส่งผลต่อสมรรถนะการดำเนินงานเชิงบวกขององค์กรไม่แสวงหากำไรอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ โดยสมรรถนะด้านการวางแผนและประเมินผล สมรรถนะด้านโครงสร้างพื้นฐานองค์กร และสมรรถนะด้านการปฏิสัมพันธ์ เป็นสมรรถนะการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานที่ส่งผลต่อการดำเนินงานด้านต่างๆ ขององค์กรไม่แสวงหากำไรอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติen_US
dc.description.abstractalternativeThe objective of this survey research was to study the effectiveness of the integrated marketing communications (IMC) performances (i.e., interactivity, mission marketing, organizational infrastructure, strategic consistency, and planning and evaluation) on business performances (i.e., stakeholder satisfaction, peer reputation, campaign effectiveness, resources, and brand market performance) in non-profit organizations. Mailed questionnaires were used to collect data from 206 non-profit organizations in Thailand. The findings showed that, overall, the IMC performance has a significantly positive effect on business performance in non-profit organizations. In details, the results illustrated that, for Thailand’s non-profit organizations, the planning and evaluation, organizational infrastructure, and interactivity of IMC were the only dimensions that had significant effect on business performances.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.58837/CHULA.THE.2018.844-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectการสื่อสารทางการตลาด-
dc.subjectMarketing-
dc.subjectCommunication in marketing-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectการสื่อสารทางการตลาด-
dc.subjectองค์กรไม่แสวงหากำไร-
dc.subjectMarketing-
dc.subjectCommunication in marketing-
dc.subjectNonprofit organizations-
dc.titleประสิทธิผลของการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานในองค์กรไม่แสวงหากำไรen_US
dc.title.alternativeEffectiveness of integrated marketing communications in non-profit organizationsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตร์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.identifier.DOI10.58837/CHULA.THE.2018.844-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Com_6084679728_Thesis_2018.pdf1.88 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.