Please use this identifier to cite or link to this item: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7366
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอรวรรณ ปิลันธน์โอวาท-
dc.contributor.advisorนงลักษณ์ เจริญงาม-
dc.contributor.authorชุตินธร สุตานนท์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2008-07-01T08:51:09Z-
dc.date.available2008-07-01T08:51:09Z-
dc.date.issued2539-
dc.identifier.isbn9746365037-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7366-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539en
dc.description.abstractเพื่อศึกษาปัจจัยประชากรของหัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน กับความพอใจในการสื่อสาร และความพึงพอใจในการทำงาน เพื่อศึกษาพฤติกรรมการสื่อสาร ระหว่างหัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ของบริษัทการบินไทยจำกัด (มหาชน) กับความพึงพอใจในการสื่อสารและความพึงพอใจในการทำงาน โดยใช้กลุ่มตัวอย่างหัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 130 คน และพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 400 คน ผลการวิจัย พบว่า 1. เพศ อายุ ระดับการศึกษา และระยะเวลาทำงานของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน โดยส่วนใหญ่ไม่มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจในการสื่อสาร และความพึงพอใจในการทำงานของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ยกเว้น พฤติกรรมการสื่อสารของหัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ในเรื่องการติดตามงาน ที่พบว่า เพศของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจ ในการสื่อสาร และระดับการศึกษามีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจในการสื่อสาร และความพึงพอใจในการทำงานของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 2. พฤติกรรมการสื่อสารของหัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจในการสื่อสาร และมีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจในการทำงานของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 3. ความพึงพอใจในการสื่อสารของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจในการทำงานของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 4. เพศ อายุ ระยะเวลาทำงานของหัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน โดยส่วนใหญ่ไม่มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจในการสื่อสาร และความพึงพอใจในการทำงาน ยกเว้นพฤติกรรมการสื่อสารในการรับฟังคำสั่ง ของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ที่พบว่า อายุของหัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจในการสื่อสาร และพบว่า ระดับการศึกษาของหัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจในการสื่อสาร และความพึงพอใจในการทำงานของหัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 5. พฤติกรรมการสื่อสารของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจในการสื่อสารและความพึงพอใจในการทำงานของหัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 6. ความพึงพอใจในการสื่อสารของหัวหน้าพนักงานต้อนรับบน เครื่องบินมีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจ ในการทำงานของหัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินen
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to investigate the relationships among demographic variables, communication behavior and communication satisfaction and job satisfaction of air pursers and cabin crew of Thai Airways International, Public Company Limited. Questionnaires were used to collect data from 130 air pursers and 400 cabin crew. Results of the research are as follows: 1. Mostly, there were no relationships between demographic variables and communication and job satisfaction of cabin crew except air pursers' communication behavior on job follow-up which resulted in a correlation between sex and communication satisfaction of cabin crew and correlations among education, communication satisfaction and job satisfaction of cabin crew. 2. There were relationships between air pursers' communication behavior and cabin crew's communication satisfaction and job satisfaction. 3. There was a relationship between cabin crew's communication satisfaction and job satisfaction. 4. Mostly, there were no relationships between air pursers' demographic variables and their communication satisfaction and job satisfaction except communication behavior of cabin crew regarding their attention to air pursers' instruction which led to a correlation between air pursers' age and their communication satisfaction and correlations between air pursers' education, communication satisfaction and job satisfactions. 5. There were relationships among cabin crew's communication behavior and air pursers's communication satisfaction and job satisfaction. 6. There was a relationship between air pursers's communication satisfaction and job satisfaction.en
dc.format.extent1172438 bytes-
dc.format.extent1419711 bytes-
dc.format.extent2780069 bytes-
dc.format.extent1142441 bytes-
dc.format.extent2832593 bytes-
dc.format.extent3432489 bytes-
dc.format.extent1372627 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectการสื่อสารในองค์การen
dc.subjectความพอใจในการทำงานen
dc.subjectภาวะผู้นำen
dc.subjectพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินen
dc.subjectหัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินen
dc.titleการสื่อสารระหว่างหัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และพนักงานต้อนรับบนเครื่องกับความพึงพอใจในการทำงานen
dc.title.alternativeCommunication between air pursers and cabin crew and their job satisfactionen
dc.typeThesises
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตรพัฒนาการes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorOrawan.P@chula.ac.th-
dc.email.advisorNongluck.C@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Chutinthorn_Su_front.pdf1.14 MBAdobe PDFView/Open
Chutinthorn_Su_ch1.pdf1.39 MBAdobe PDFView/Open
Chutinthorn_Su_ch2.pdf2.71 MBAdobe PDFView/Open
Chutinthorn_Su_ch3.pdf1.12 MBAdobe PDFView/Open
Chutinthorn_Su_ch4.pdf2.77 MBAdobe PDFView/Open
Chutinthorn_Su_ch5.pdf3.35 MBAdobe PDFView/Open
Chutinthorn_Su_back.pdf1.34 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.