Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74321
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุกรี รอดโพธิ์ทอง-
dc.contributor.authorรุ่งนภา ฟองดาวิรัตน์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2021-07-02T08:00:36Z-
dc.date.available2021-07-02T08:00:36Z-
dc.date.issued2533-
dc.identifier.isbn9745778109-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74321-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2533en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาเปรียบเทียบผลของแบบการให้ผลป้อนกลับในคอมพิวเตอร์ช่วยสอนต่อผลสมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาบีที่ 3 ซึ่งแยกชายและหญิง จัดแบ่งเป็นกลุ่มที่มีคะแนนผลสมฤทธิ์ ทางการเรียนคณิตศาสตร์ สูง กลางต่ำ แล้วใช้วิธีจับคู่ให้ได้ชาย 3 กลุ่ม หญิง 3 กลุ่ม กลุ่มละ 15 คน รวม 90 คน สุ่มตัวอย่างอย่างง่ายเพื่อจัดให้เข้ารับการทดลองแต่ละแบบ โดยศึกษาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องการหารยาว ที่มีผลป้อนกลับทางบวก ทางลบ และทั้งทางบวกทางลบ รวบรวมข้อมูลแล้ว วิเคราะห์ด้วยวิธีการทางสถิติ โดยการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบสองทาง และเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง คู่ด้วยวิธีของตูกี ( เอ ) พบว่า ผลป้อนกลับทั้งสามแบบทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 ผลสมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชาย และหญิงแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 และไม่มีบฏิสมพันธ์ระหว่างแบบของการให้ผลป้อนกลับกับเพศของนักเรียน-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to compare the effect of types of feedback in Computer-Assisted Instruction on mathematics learning achievement of prathom suksa three students. This was carried out by grouping the students according to their sex and mathematics learning achievement namely high medium and low groups. The subjects were then devided each sex into three groups of fifteen. The total number was ninety. These students were randomly assigned to each treatment. The subjects in each group, then, were assigned to study the material: devision with positive and negative feedback and with both positive and negative feedback. The data were analyzed by a two-way analysis of varience. The pairwise differences were tested by Tukey (A) method. The results were that those three types of feedback resulted in significantly difference in learning achievement at the .05 level of confidence. The learning achievement of male and femalestudents was significantly difference at the .05 level of confidence. There was no statistical significant interaction between types of feedback and sex of students.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)en_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen_US
dc.subjectคอมพิวเตอร์ช่วยการสอนen_US
dc.subjectแบบเรียนสำเร็จรูปen_US
dc.subjectMathematics -- Study and teaching ‪(Elementary)‬en_US
dc.subjectAcademic achievementen_US
dc.subjectComputer-assisted instructionen_US
dc.subjectProgrammed instructionen_US
dc.titleการเปรียบเทียบผลของแบบการให้ผลป้อนกลับในคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ต่อผลสัมฤทธิทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3en_US
dc.title.alternativeA comparison of the effect of types of feedback in computer-assisted instruction on mathematics learning achievement of prathom suksa three studentsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorSugree.R@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Rungnapa_fo_front_p.pdf886.09 kBAdobe PDFView/Open
Rungnapa_fo_ch1_p.pdf1.02 MBAdobe PDFView/Open
Rungnapa_fo_ch2_p.pdf1.5 MBAdobe PDFView/Open
Rungnapa_fo_ch3_p.pdf760.07 kBAdobe PDFView/Open
Rungnapa_fo_ch4_p.pdf713.05 kBAdobe PDFView/Open
Rungnapa_fo_ch5_p.pdf829.94 kBAdobe PDFView/Open
Rungnapa_fo_back_p.pdf862.41 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.