Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74340
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุมน อมรวิวัฒน์-
dc.contributor.authorณัชชา พัฒนากุล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2021-07-05T06:48:05Z-
dc.date.available2021-07-05T06:48:05Z-
dc.date.issued2533-
dc.identifier.isbn9745772143-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74340-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2533en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกาษผลของการใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ในการสอนต่อความสามารถในการตัดสินใจแก้ปัญหาเมื่อเผชิญสถานการณ์กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 (2) เพื่อศึกษาผลของการใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ในการสอนต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ (3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการตัดสินใจแก้ปัญหาเมื่อเผชิญสถานการณ์กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ผลการวิจัยพบว่าเมื่อนักเรียนได้เรียนรู้จากกระบวนการสอนแล้ว 1) นักเรียนมีความสามารถในการแก้ปัญหาเมื่อเผชิญสถานการณ์สูงกว่าเกณฑ์การประเมินความสามารถในการแก้ปัญหาเมื่อเผชิญสถานการณ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชิวิตสูงกว่าเกณฑ์การประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3) ความสามารถในการแก้ปัญหาเมื่อเผชิญสถานการณ์กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตมีความสัมพันธ์กันในทางบวกที่ระดับความมีนัยสัญ .01-
dc.description.abstractalternativeThe objective of this research were (1) to study the effects of using conflict situation on problem solving ability of Prathom Suksa Three Students (2) to study the effects of using conflict situation on academic achievement in life experiences area of Prathom Suksa Three students and (3) to study the relationship between their problem solving ability by using conflict situation and the academic achievement in Life Experiences Area. The finding of this study were 1) The students’ problem solving ability was higher than the stipulated criterion score at the significant level of .01 2) The students’ achievement in Life Experiences Area was higher than the stipulated criterion score at the significant level of .01 3) there was a significant relationship between problem solving ability and the academic achievement in Life Experiences Area at the level of .01.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)en_US
dc.subjectการแสดงบทบาทen_US
dc.subjectสถานการณ์จำลอง (การสอน)en_US
dc.subjectการแก้ปัญหาen_US
dc.subjectRole playingen_US
dc.subjectSimulated environment ‪(Teaching method)en_US
dc.subjectProblem solvingen_US
dc.titleผลของการใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ในการสอน ต่อความสามารถในการตัดสินใจแก้ปัญหา และสัมฤทธิทางการเรียน กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3en_US
dc.title.alternativeEffects of using conflict situation on problem solving ability and academic achievement in life experiences area of prathom suksa three studentsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineประถมศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nuchcha_pa_front_p.pdf944.49 kBAdobe PDFView/Open
Nuchcha_pa_ch1_p.pdf1.19 MBAdobe PDFView/Open
Nuchcha_pa_ch2_p.pdf2.91 MBAdobe PDFView/Open
Nuchcha_pa_ch3_p.pdf949.99 kBAdobe PDFView/Open
Nuchcha_pa_ch4_p.pdf1.17 MBAdobe PDFView/Open
Nuchcha_pa_ch5_p.pdf1.44 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.