Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/76040
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพัดชา อุทิศวรรณกุล-
dc.contributor.authorเจตวัฒน์ วิริยรัต-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะศิลปกรรมศาสตร์-
dc.date.accessioned2021-09-21T06:06:35Z-
dc.date.available2021-09-21T06:06:35Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/76040-
dc.descriptionสารนิพนธ์ (ศป.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2563-
dc.description.abstractนวัตกรรมการสร้างสรรค์ตราสินค้าเครื่องแต่งกายบุรุษและสตรีด้วยเส้นใยสังเคราะห์ตกแต่งพิเศษนาโนที่ป้องกันมลพิษสิ่งแวดล้อมในอากาศสำหรับกลุ่มเจเนอเรชั่นวายโดยใช้แนวคิดระบบโมดูลาร์ เป็นการวิจัยเพื่อหานวัตกรรมเครื่องแต่งรูปแบบใหม่ที่เหมาะสมกับการใช้งานที่ต้องผจญกับปัญหามลภาวะทางอากาศและสอดคล้องกับการใช้ชีวิตประจำวัน นำมาพัฒนาในรูปแบบของฟังก์ชั่นการใช้งานที่ปรับเปลี่ยนได้และปกคุมร่างกายในส่วนที่ต้องการได้รับการป้องกัน และในส่วนของสิ่งทอที่มีการนำนวัตกรรมตกแต่งสิ่งทอด้วยสารเคลือบนาโนที่เพิ่มคุณสมบัติพิเศษให้กับสิ่งทอ ออกแบบให้สร้างสรรค์และสอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายบุรุษและสตรีที่มีวิถีชีวิตที่ต้องผจญกับปัญหามลภาวะทางอากาศ ตั้งแต่การศึกษากลุ่มเป้าหมายถึงข้อมูลทั่วไปและพฤติกรรมการบริโภคสินค้าเพื่อเข้าใจถึงรูปแบบ และหลักเกณฑ์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกบริโภคสินค้ารวมถึงช่องทางที่กลุ่มเป้าหมายจะตัดสินใจเลือกบริโภค ตลอดจนการศึกษาถึงลักษณะแบรนด์สินค้าในปัจจุบันที่สามารถตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้ ศึกษาเกี่ยวกับรูปแบบการใช้ชีวิตในแต่ละวันเพื่อเป็นแนวทางการออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งานที่ปรับเปลี่ยนได้ ได้แก่ แบบสอบถามกลุ่มผู้บริโภคประกอบด้วย เพศหญิง เพศชาย และ อื่นๆ จำนวน 136 คน จากแบบสอบถาม กลุ่มเป้าหมายมีแนวทางการแต่งตัวในรูปแบบของ street wear ที่เน้นความเป็นตัวตนเฉพาะตัวสามารถ mix&match  เพื่อสร้างสรรค์ความน่าสนใจใหม่ๆแบบไร้รูปแบบตายด้วมีความสนใจในนวัตกรรมที่เกี่ยวกับมลภาวะในปัจจุบัน ดังนั้นเครื่องแต่งกายที่สามารถสร้างความสบายใจมากยิ่งขึ้นเกี่ยวกับการป้องกันมลภาวะ และปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ตามการใช้งานที่หลากหลาย จึงเป็นที่น่าสนใจของกลุ่มเป้าหมายแต่ต้องอยู่ในการออกแบบที่คำนึงถึงความสวยงามด้วย ซึ่งกลุ่มเป้าหมายนี้มักมีการใช้ชีวิตที่ต้องเดินทางที่ต้องพบเจอมลภาวะต่างๆ ในชีวิตประจำวัน และมีการพิธีพิถันในการแต่งกาย-
dc.description.abstractalternativeThe branding innovation of menswear and womenswear from synthetic fiber with air pollution nanotechnology for generation Y by using modular system concept is research to develop new innovative styles of clothing that are suitable for use in combating air pollution and everyday life. Adaptive functions and protection of the body that needs protection have been developed and designed to be innovative and relevant to men and women who live in areas affected by air pollution. From the target group study to general information and product consumption behavior, trends may be identified. Regarding the factors that influence the choice of consumer products, such as how the target group consumes products, as well as examining the features of existing brands that can satisfy the target group's demands. Daily lifestyle study as a guide for adaptive functions, a questionnaire distributed to 136 women, men, and others. Dressed in a streetwear style that emphasizes uniqueness, it may be mixed and matched to produce a fresh and distinct appeal that reveals an interest in current pollution-related innovations. As a result, clothing can provide a further sense of security about pollution protection and can be tailored for various purposes. As such, it must be appealing to the intended target while also being aesthetically appealing. This target group frequently has a lifestyle that necessitates travel to avoid exposure to various pollutants, and dressing involves attention to detail in clothing.-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.relation.urihttp://doi.org/10.58837/CHULA.IS.2020.318-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subjectการออกแบบเครื่องแต่งกาย-
dc.subjectเส้นใยนาโน-
dc.subjectCostume design-
dc.subjectNanofibers-
dc.subject.classificationArts and Humanities-
dc.titleนวัตกรรมการสร้างสรรค์ตราสินค้าเครื่องแต่งกายบุรุษและสตรีด้วยเส้นใยสังเคราะห์ตกแต่งพิเศษนาโนที่ป้องกันมลพิษสิ่งแวดล้อมในอากาศสำหรับกลุ่มเจเนอเรชั่นวายโดยใช้แนวคิดระบบโมดูลาร์-
dc.title.alternativeThe branding innovation of menswear and womenswear from synthetic fiber with air pollution protection nano technology for generation y by using modular system concept-
dc.typeIndependent Study-
dc.degree.nameศิลปกรรมศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineนฤมิตศิลป์-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.identifier.DOI10.58837/CHULA.IS.2020.318-
Appears in Collections:Fine Arts - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
6280009035.pdf13.81 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.