Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7640
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอุทุมพร จามรมาน-
dc.contributor.authorนิตยา พลดงนอก-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2008-07-24T07:35:47Z-
dc.date.available2008-07-24T07:35:47Z-
dc.date.issued2540-
dc.identifier.isbn9746369725-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7640-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2540en
dc.description.abstractสร้างและพัฒนาแบบวัดความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยอิงทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2539 จำนวน 1,831 คน ผู้วิจัยได้สร้างแบบสอบแบบเลือกตอบจำนวน 43 ข้อขึ้น ทดลองใช้และวิเคราะห์ข้อมูล ปรากฏผลดังนี้ แบบวัดมีค่าอำนาจจำแนกอยู่ในระหว่าง 0.23 ถึง 2.26 ค่าความยากอยู่ในช่วงระหว่าง -2.00 ถึง 3.45 และค่าโอกาสการเดาข้อสอบถูกอยู่ในช่วงระหว่าง 0.07 ถึง 0.27 สำหรับค่าฟังก์ชันสารสนเทศของแบบวัดตามทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบ พบว่าแบบวัดจะมีประสิทธิภาพสูงสุด เมื่อใช้ทดสอบกับผู้สอบที่มีความสามารถระดับ 0.60en
dc.description.abstractalternativeTo construct and develop the reading comprehension test in Thai language for prathom suksa six students using the item response theory. The 1,831 prathom suksa six students from the Educational Region Nine were the samples. The 43 multiple-choice test was constructed, tried out and analyzed. The results were as follows : The test ranged between 0.23 to 2.26 for item discrimination, -2.00 to 3.45 for item difficulty and 0.07 to 0.27 for guessing factor. The IRT-based test information function was found to be most efficient if the test was administered to the examinees with ability level 0.60.en
dc.format.extent1052545 bytes-
dc.format.extent1014553 bytes-
dc.format.extent1608900 bytes-
dc.format.extent1447688 bytes-
dc.format.extent3037363 bytes-
dc.format.extent1090875 bytes-
dc.format.extent3663655 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectการอ่านขั้นประถมศึกษาen
dc.subjectทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบen
dc.subjectความเข้าใจในการอ่านen
dc.titleการพัฒนาแบบวัดความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6en
dc.title.alternativeA development of reading comprehension test in Thai language for prathom suksa six studentsen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineวิจัยการศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nitaya_Ph_front.pdf1.03 MBAdobe PDFView/Open
Nitaya_Ph_ch1.pdf990.77 kBAdobe PDFView/Open
Nitaya_Ph_ch2.pdf1.57 MBAdobe PDFView/Open
Nitaya_Ph_ch3.pdf1.41 MBAdobe PDFView/Open
Nitaya_Ph_ch4.pdf2.97 MBAdobe PDFView/Open
Nitaya_Ph_ch5.pdf1.07 MBAdobe PDFView/Open
Nitaya_Ph_back.pdf3.58 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.