Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7861
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorใจทิพย์ ณ สงขลา-
dc.contributor.authorบุญชู บุญลิขิตศิริ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2008-08-25T04:05:19Z-
dc.date.available2008-08-25T04:05:19Z-
dc.date.issued2548-
dc.identifier.isbn9745323365-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7861-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2548en
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของรูปแบบการปฏิสัมพันธ์ทางการเรียนในการฝึกอบรมโดยใช้เกมเป็นฐานบนเว็บที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของบุคลากรศูนย์ฝึกอบรมและควบคุมระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ตัวแปรที่ศึกษาคือ รูปแบบการปฏิสัมพันธ์ทางการเรียนในการฝึกอบรมโดยใช้เกมเป็นฐานบนเว็บ 2 รูปแบบ ประกอบด้วย รูปแบบการปฏิสัมพันธ์ทางการเรียนแบบผู้เรียนกับเนื้อหา และรูปแบบการปฏิสัมพันธ์ทางการเรียนแบบผู้เรียนกับผู้สอน กลุ่มตัวอย่างเป็นบุคลากรของศูนย์ฝึกอบรมและควบคุมระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จำนวน 60 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยมี 2 ชิ้น ได้แก่ โปรแกรมการฝึกอบรมโดยใช้เกมเป็นฐานบนเว็บ เรื่อง "การติดตั้งเครือข่ายคอมพิวเตอร์" และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง "การติดตั้งเครือข่ายคอมพิวเตอร์" สถิติที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้คือการวิเคราะห์เปรียบเทียบ (t-test Independent) ผลการวิจัยพบว่า ผู้เข้ารับการฝึกอบรมที่ฝึกอบรมโดยใช้เกมเป็นฐานบนเว็บ ที่มีรูปแบบการปฏิสัมพันธ์ทางการเรียนแบบผู้เรียนกับผู้สอน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าผู้เข้ารับการฝีกอบรมที่ฝึกอบรมโดยใช้เกมเป็นฐานบนเว็บ ที่มีรูปแบบการปฏิสัมพันธ์ทางการเรียนแบบผู้เรียนกับเนื้อหา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en
dc.description.abstractalternativeThe purpoe of this research was to study the effect of types of learning interaction on Game-Based Training via web upon learning achievement of personel officers in Center for Information Technology and Communication Services, Naresuan University.The variables which were studied were two types of learning interaction on Game-Based Training via web. The first one was a type of Learner-Instructor interaction and the second one was a type of Learner-Content interaction. Subjects in this research were 60 personel officers in Center for Information Technology and Communication Services, Naresuan University. There were two research instruments which consist of Game-Based Training via who program in the title of "Computer Network Installation" and learning achievement test. The t-test Independent was used to analyze data at 0.05 level of significant. The result was as follows: The subject trained from Game-Based training via web with the type of Learner-Instructor interaction had higher learning achievement than the subject trained from Game-Based Training via web with the type of Learner-Content interaction at the .05 level of significant.en
dc.format.extent1900888 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectการเรียนการสอนผ่านเว็บen
dc.subjectการฝึกอบรมen
dc.subjectการเรียนรู้ของผู้ใหญ่en
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen
dc.titleผลของรูปแบบการปฏิสัมพันธ์ทางการเรียนในการฝึกอบรมโดยใช้เกมเป็นฐานบนเว็บที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของบุคลากรศูนย์ฝึกอบรมและควบคุมระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยนเรศวรen
dc.title.alternativeEffects of types of learning interaction on game-based training via web upon learning achievement of personel officers in Center for Information Technology and Communication Services, Naresuan Universityen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorJaitip.N@Chula.ac.th-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Bunchoo_Bu.pdf1.86 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.