Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/81912
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอัครินทร์ ไพบูลย์พานิช-
dc.contributor.authorอิทธิวัฒน์ อินทร์จันทร์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี-
dc.date.accessioned2023-02-03T06:15:25Z-
dc.date.available2023-02-03T06:15:25Z-
dc.date.issued2565-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/81912-
dc.descriptionสารนิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2565-
dc.description.abstractปัจจุบันธุรกิจเทียนหอมและธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องหอมเริ่มมีการแข่งขันการมากขึ้น ทำให้แต่ละธุรกิจต่างพัฒนาช่องทางการขายของตนเองเพื่อให้สามารถแข่งขันได้ และด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่การซื้อขายสินค้าและบริการในช่องทางออนไลน์ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ที่ต้องการความสะดวกสบายและสามารถเข้าถึงช่องทางต่างๆ และข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นการซื้อขายสินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์ถือเป็นการตอบโจทย์ลูกค้าได้เป็นอย่างดี จะทำให้เกิดการเข้าถึงข้อมูลและสินค้าได้ตลอดเวลาตามที่ลูกค้าต้องการ จากการเติบโตของการซื้อขายสินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์ หลายบริษัทเริ่มให้ความสำคัญกับการจัดทำสื่อและทำเว็บไซต์ของตนเอง เพื่อสร้างความแตกต่าง เนื่องจากการแข่งขันทางธุรกิจในช่องทางออนไลน์นั้นสูงมากขึ้น และเป็นสินค้าที่คล้ายกัน ทดแทนกันได้และยังแข่งขันกันด้วยราคา จึงต้องมีการสร้างความแตกต่างและความน่าเชื่อถือให้กับสินค้า ด้วยการสร้างเว็บไซต์เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการขายและยังช่วยเพิ่มโอกาสในการขายและแสดงถึงภาพลักษณ์ขององค์กรอีกด้วย สำหรับธุรกิจนี้ยังไม่มีระบบหรือเว็บไซต์ของตนเอง ทำให้ลูกค้าเข้าถึงการซื้อขาย และเข้าใจรายละเอียดของสินค้าและผลิตภัณฑ์ของธุรกิจได้ยาก ขยายฐานกลุ่มลูกค้าได้ช้า ดังนั้นจึงนําหลักการคิดเชิงออกแบบมาใช้ในการจัดทำโครงการนี้ ระบบต้นแบบที่ได้จากการพัฒนาของโครงการนี้ ช่วยให้การดำเนินงานของธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายเทียนหอมมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเป็นการปรับภาพลักษณ์ให้ดูน่าสนใจ มีความทันสมัย และน่าเชื่อถือ จนสามารถที่จะแข่งขันกับคู่แข่งได้ รวมถึงสามารถตอบโจทย์และแก้ไขปัญหาได้ตรงกับความต้องการผู้ใช้งานอย่าง แท้จริง  -
dc.description.abstractalternativeCurrently, scented candle and incense businesses are becoming increasinglycompetitive. As a result, each business has developed its own sales channels toremain competitive, due to changing consumer behavior, who want convenienceand quick access to channels and information. Therefore, trading goods andservices through online channels is considered to meet the needs of customers as it gives a quick access to information and products at any time. From the growth of online trading of goods and services, many companies arestarting to focus on creating their own media and website to make it unique, asbusiness competition in online channels is high and similar products are replaceableand have competitive. Using website can increase sales channels and increase saleopportunities and represent the image of the organization.  Therefore, Design Thinking principle is applied to this project to produce the business operation of Scented Candle Production and Distribution Business to be more efficient. -
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.relation.urihttp://doi.org/10.58837/CHULA.IS.2022.124-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subject.classificationBusiness-
dc.titleการใช้การคิดเชิงออกแบบเพื่อพัฒนาเว็บแอปพลิเคชันของธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายเทียนหอม-
dc.title.alternativeUsing design thinking to develop web application of scented candle production and distribution business-
dc.typeIndependent Study-
dc.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineเทคโนโลยีสารสนเทศทางธุรกิจ-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.identifier.DOI10.58837/CHULA.IS.2022.124-
Appears in Collections:Acctn - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
6382210826.pdf12.41 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.