Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/8990
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพัชนี เชยจรรยา-
dc.contributor.authorรัตนา สมบัติวรพัฒน์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2009-06-10T12:03:54Z-
dc.date.available2009-06-10T12:03:54Z-
dc.date.issued2540-
dc.identifier.isbn9746379542-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/8990-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2540en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ เพื่อศึกษาเปรียบเทียบ การใช้เวลาว่าง พฤติกรรมการเปิดรับโทรทัศน์ การใช้ประโยชน์และความพึงพอใจของผู้เปิดรับโทรทัศน์ประเภทรับชมฟรีกับประเภทเสียค่าใช้จ่าย จำนวนกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย Chi-square และ t-test ผลการวิจัยพบว่า 1. กลุ่มผู้เปิดรับโทรทัศน์ประเภทรับชมฟรีกับประเภทเสียค่าใช้จ่ายมีสัดส่วนในเรื่องเพศ อายุ และอาชีพไม่แตกต่างกัน ในขณะที่ตัวแปรด้านการศึกษาและรายได้โดยรวมของครอบครัวจะมีความแตกต่างกันระหว่างผู้เปิดรับสองกลุ่ม 2. กลุ่มผู้เปิดรับโทรทัศน์ประเภทรับชมฟรีกับประเภทเสียค่าใช้จ่ายมีสัดส่วนในเรื่องของกิจกรรมยามว่างแตกต่างกัน ในขณะที่ความสนใจและความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตของกลุ่มผู้เปิดรับสองกลุ่มไม่มีความแตกต่างกัน 3. กลุ่มผู้เปิดรับโทรทัศน์ประเภทรับชมฟรีกับประเภทเสียค่าใช้จ่ายมีสัดส่วนในเรื่องความพึงพอใจจากการเปิดรับโทรทัศน์ไม่แตกต่างกัน 4. กลุ่มผู้เปิดรับโทรทัศน์ประเภทรับชมฟรีกับประเภทเสียค่าใช้จ่ายมีสัดส่วนในเรื่องการใช้ประโยชน์จากการเปิดรับโทรทัศน์แตกต่างกันen
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this survey research is to compare uses and viewing satisfaction between free TV and pay TV audiences. The sample size is 400 questionnaires were used to collect data. The analysis was done through percentage, means, Chi-square and t-test as statistical techniques. The result of the research could be summed up as follows : 1. There is no difference between free TV and pay TV audiences in relation to sex, age or occupation. Differences were found between the two groups of audiences when the educational factor and income is investigated. 2. Neither the life-styles of the two groups nor their interests and opinions about life-style differed. 3. The audiences were equally satisfied with their TV exposure. 4. There is difference between the two groups in uses on television exposure.en
dc.format.extent783027 bytes-
dc.format.extent815102 bytes-
dc.format.extent946555 bytes-
dc.format.extent765706 bytes-
dc.format.extent1287677 bytes-
dc.format.extent797508 bytes-
dc.format.extent874875 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectโทรทัศน์en
dc.subjectโทรทัศน์ตามสายen
dc.subjectผู้ชมโทรทัศน์en
dc.subjectการเปิดรับข่าวสารen
dc.titleการศึกษาเปรียบเทียบการใช้ประโยชน์และความพึงพอใจการเปิดรับโทรทัศน์ ประเภทรับชมฟรีกับประเภทเสียค่าใช้จ่ายen
dc.title.alternativeA comparative study of uses and gratifications of audiences on television exposure between free TV and pay TVen
dc.typeThesises
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตรพัฒนาการes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorPatchanee.C@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Ratana_So_front.pdf764.67 kBAdobe PDFView/Open
Ratana_So_ch1.pdf796 kBAdobe PDFView/Open
Ratana_So_ch2.pdf924.37 kBAdobe PDFView/Open
Ratana_So_ch3.pdf747.76 kBAdobe PDFView/Open
Ratana_So_ch4.pdf1.26 MBAdobe PDFView/Open
Ratana_So_ch5.pdf778.82 kBAdobe PDFView/Open
Ratana_So_back.pdf854.37 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.