Abstract:
การวิจัยเรื่องกรณีศึกษาความเป็นไปได้ในเชิงพาณิชย์สำหรับน้ำยาล้างรถแบบเจลบอล เพื่อหาความเป็นไปได้ที่น้ำยาล้างรถแบบเจลบอลสามารถออกสู่ตลาด และตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน โดยใช้เครื่องมือวิเคราะห์การแข่งขันธุรกิจ การวิเคราะห์ปัจจัยภายในและภายนอก และการวิเคราะห์ลูกค้า จากแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 111 คน ผลการวิเคราะห์แบบสอบถามพบว่า ปัจจัยที่จะทำให้ผู้ใช้งานสนใจได้ต้องมีคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ ที่มีความสามารถในการทำความสะอาดได้ดี เป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องคำนึงถึงในการผลิตน้ำยาล้างรถยนต์ นอกจากนี้คุณสมบัติเพิ่มเติมของน้ำยาล้างรถที่พึงควรมี คือ ความมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือป้องกันรังสียูวีได้ โดยราคาอยู่ในช่วงที่สมเหตุสมผลหรืออยู่ในช่วง 101-300 บาทต่อเดือน รวมถึงช่องทางการจัดจำหน่ายที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายทั้งทางออฟไลน์และออนไลน์ สุดท้ายการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับวิธีการใช้งานของน้ำยาล้างรถแบบเจลบอล หรือคุณภาพของผลิตภัณฑ์เป็นสำคัญให้กับผู้ที่ต้องการใช้งานรับรู้ได้อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์เกิดกระแสของทางสังคม ให้เกิดการอยากทดลองใช้งาน