Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/1015
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศิริชัย ศิริกายะ-
dc.contributor.authorเสาว์รส ผจญทรพรรค, 2515--
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.date.accessioned2006-07-24T07:22:05Z-
dc.date.available2006-07-24T07:22:05Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.isbn9741750838-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/1015-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2546en
dc.description.abstractศึกษาเพื่อให้เข้าใจถึงการกำหนดนโยบายทางด้านนโยบาย การให้บริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์ ขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย และเพื่อให้เข้าใจถึงการปฏิบัติตามนโยบายการให้บริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์ ขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ที่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ขององค์การโทรศัพท์ และเพื่อให้เข้าใจถึงผลที่เกิดจากนโยบายการให้บริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์ การศึกษาในงานวิจัยนี้เป็นการวิจัยคุณภาพในวิธีการวิจัย โดยใช้แนวคิดเกี่ยวกับกระบวนการการกำหนดนโยบายมาเป็นแนวทางในการวิเคราะห์ ผลการวิจัยพบว่า การกำหนดนโยบายให้บริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์ ไม่มีตัวนโยบายที่ชัดเจนในการให้บริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์ โดยการให้บริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์ ได้ใช้หลักเกณฑ์การให้บริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์ ที่มีอยู่ในสัญญาเป็นตัวควบคุมการให้บริการ และไม่มีนโยบายการให้บริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์ออกมาอย่างชัดเจน จึงทำให้บริษัทร่วมการงานและร่วมลงทุนทั้ง 9 บริษัท ต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์การให้บริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์ โดยผลที่เกิดทำให้เกิดรายการบริการเป็นจำนวนมากซึ่งมีข้อมูลทั้งด้านพยากรณ์ ด้านกีฬา ด้านสนทนา ด้านดาวน์โหลดริงโทนและโลโก้ และด้านบริการข้อมูลทั่วไป ให้บริการประชาชน ซึ่งบริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์เป็นลักษณะเนื้อหาของข้อมูลอย่างเดียวกับ สื่อสารมวลชนที่ให้บริการส่วนบุคคลen
dc.description.abstractalternativeTo understand audiotex policy making and its implementation in relation with the criteria set by the Telephone Organization of Thailand, including the consequences of audiotex policy. Basically, this is a qualitative research, using concepts relating to policy-making process as guidelines for data analysis. The findings of the research are as follows. There is no definite policy for audiotex service. It is loosely governed by the criteria specified in the contract. Under such circumstances, all 9 partners and investors are obliged to abide by the audiotex criteria. As a consequence, there are a great many service items involved, for example, forecast, sports, conversation, ring-tone and logo downloading as well as other general public services. Furthermore, it should be noticed that the content of audiotex is similar to that of the mass media providing personal services.en
dc.format.extent25444174 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothen
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2003.381-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยen
dc.subjectบริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์en
dc.subjectนโยบายสาธารณะen
dc.subjectการนำนโยบายไปปฏิบัติen
dc.titleนโยบายและการปฏิบัติตามนโยบายให้บริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์ ขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยen
dc.title.alternativeAudiotex policy and its implementation of the Telephone Organization of Thailanden
dc.typeThesisen
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineการสื่อสารมวลชนen
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorSirichai.S@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2003.381-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Saowarod.pdf25.43 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.