Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/10790
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธนวดี บุญลือ-
dc.contributor.authorโศรดา บงกชมาศ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.coverage.spatialไทย-
dc.date.accessioned2009-08-31T07:09:29Z-
dc.date.available2009-08-31T07:09:29Z-
dc.date.issued2544-
dc.identifier.isbn9740302971-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/10790-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2544en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ปัจจัยสื่อสารการตลาดที่มีผลต่อการใช้บริการสินเชื่อบุคคลของธนาคารไทยที่ ร่วมทุนกับต่างชาติ กลุ่มตัวอย่างมีจำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้รวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามนำเสนอการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าไคสแควร์ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ซึ่งประมวลผลโดยใช้คอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS* ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. ลักษณะทางประชากร ได้แก่ เพศ อายุ รายได้ ระดับการศึกษา สถานภาพสมรส จำนวนสมาชิกในครอบครัวมีความสัมพันธ์กับการใช้บริการสินเชื่อบุคคลอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติ 2. การเปิดรับข่าวสารการตลาดเกี่ยวกับสินเชื่อบุคคลจากสื่อมวลชน สื่อเฉพาะกิจและสื่อบุคคลโดยส่วนใหญ่ไม่มีความสัมพันธ์กับการใช้บริการสิน เชื่อบุคคลของธนาคารไทยที่ร่วมทุนกับต่างชาติ มีเพียงตัวย่อยบางตัวเท่านั้นที่มีความสัมพันธ์กับการใช้บริการสินเชื่อ บุคคลของธนาคารไทยที่ร่วมทุนกับต่างชาติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 3. ปัจจัยสื่อสารการตลาด ได้แก่ ปัจจัยสื่อสารการตลาดด้านสินค้า ปัจจัยสื่อสารการตลาดด้านราคา ปัจจัยสื่อสารการตลาดด้านการจัดจำหน่าย ปัจจัยสื่อสารการตลาดด้านการส่งเสริมการขาย มีความสัมพันธ์กับการใช้สินเชื่อบุคคลของธนาคารไทยที่ร่วมทุนกับต่างชาติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ยกเว้น รูปลักษณ์ใบสมัคร เงื่อนไขการสมัคร ระยะเวลาในการอนุมัติสินเชื่อ การบริการของพนักงาน การโฆษณา และการประชาสัมพันธ์ ที่ไม่มีความสัมพันธ์กับการใช้สินเชื่อบุคคลของธนาคารไทยที่ร่วมทุนกับต่าง ชาติen
dc.description.abstractalternativeThe research was aimed to study marketing communications factors affecting the usage of personal loan of the Thai-foreign joint venture banks. Questionnaires were used to collect the data from a total of 400 samples. Frequency, percentage. Mean. Standard deviation, Pearson's product moment correlation coefficient were employed to analyze data SPSS program was used for data processing. The results of research could be summed up as follows : 1. Demographic correlate with the application of personal loan of the Thai-foreign joint venture banks at p=0.05 2. Exposure to mass, special and personal marketing communications channels except parent and friend do not correlate significantly with the application of personal loan of the Thai-foreign joint venture banks at p=0.05 3. Marketing communications factors as product, price, distribution/place and promotion correlate significantly with the application of personal loan of the Thai-foreign joint venture banks at p=0.05 except attractive application form, application condition, time of approval, service of staff, advertising and public relations activities.en
dc.format.extent1195538 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2001.394-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectการสื่อสารทางการตลาด -- ไทยen
dc.subjectการกู้ยืมส่วนบุคคล -- ไทยen
dc.titleปัจจัยสื่อสารการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้สินเชื่อบุคคลของธนาคารไทยที่ร่วมทุนกับต่างชาติen
dc.title.alternativeMarketing communications factors affecting the usage of personal loan of the Thai-foreign joint venture banksen
dc.typeThesises
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตรพัฒนาการes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorTanawadee.b@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2001.394-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sorada.pdf1.17 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.