Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/11305
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจาระไน แกลโกศล-
dc.contributor.authorกรอบแก้ว ปันยารชุน-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2009-09-24T07:33:19Z-
dc.date.available2009-09-24T07:33:19Z-
dc.date.issued2539-
dc.identifier.isbn9746358162-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/11305-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539en
dc.description.abstractเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการเป็นสมาชิกโทรทัศน์บอกรับสมาชิก จำนวนกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 400 คน โดยศึกษาจากตัวแปรลักษณะทางประชากร รูปแบบการดำเนินชีวิต และการเปิดรับสื่อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่า t-test, One-way ANOVA และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ซึ่งประมวลผลโดยคอมพิวเตอร์โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS/PC+ ผลการวิจัยสามารถสรุปได้ดังนี้ 1. ไม่พบความแตกต่างระหว่างความพึงพอใจในการเป็นสมาชิกโทรทัศน์ บอกรับสมาชิกกับลักษณะทางประชากร เพศ อายุ การศึกษา และสถานภาพทางการสมรส แต่พบความแตกต่างระหว่างความพึงพอใจในการเป็นสมาชิกบอกรับสมาชิกกับอาชีพ ลักษณะที่อยู่อาศัย และความเป็นเจ้าของ 2. พบความแตกต่างระหว่างรูปแบบการดำเนินชีวิต ซึ่งหมายถึงกิจกรรม ความสนใจและความคิดเห็น (AIO) กับความพึงพอใจในการเป็นสมาชิกโทรทัศน์บอกรับสมาชิก 3. พบความแตกต่างระหว่างระดับการเปิดรับโทรทัศน์บอกรับสมาชิก กับความพึงพอใจในการเป็นสมาชิกโทรทัศน์บอกรับสมาชิก 4. การใช้ประโยชน์จากการเปิดรับสื่อมีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจ ในการเป็นสมาชิกโทรทัศน์บอกรับสมาชิก 5. ส่วนผสมทางการตลาดมีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจ ในการเป็นสมาชิกโทรทัศน์บอกรับสมาชิกen
dc.description.abstractalternativeExamines factors influencing use and gratification on 400 cable TV members in the aspects of demographic variables, life-style and media exposure. The data was analyzed in term of frequency percentage, mean, t-test, one-way ANOVA and Pearson's-Product-Moment correlation coefficient through SPSS/PC+ statistical package. The result of the research could be summed up as follows : 1. There is no significant difference among different levels of gratification and demographic characteristics as sex, age, education, and marital status but differs significantly among occupation, style of living and material ownership. 2. Difference in life-style including activities, interest and opinion (AIO) differs significantly, among different levels of gratification. 3. Different levels of exposure to cable TV differs significantly among different levels of gratification. 4. Usage as a result of exposure correlates with gratification. 5. Marketing mix correlates with gratification.en
dc.format.extent889356 bytes-
dc.format.extent846611 bytes-
dc.format.extent1123317 bytes-
dc.format.extent784861 bytes-
dc.format.extent1084926 bytes-
dc.format.extent882322 bytes-
dc.format.extent878063 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectโทรทัศน์ตามสายen
dc.subjectการเปิดรับสื่อมวลชนen
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการเป็นสมาชิกโทรทัศน์บอกรับสมาชิกen
dc.title.alternativeFactor influencing gratifications of cable televisionen
dc.typeThesises
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตรพัฒนาการes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Krobkeaw_Pa_front.pdf868.51 kBAdobe PDFView/Open
Krobkeaw_Pa_ch1.pdf826.77 kBAdobe PDFView/Open
Krobkeaw_Pa_ch2.pdf1.1 MBAdobe PDFView/Open
Krobkeaw_Pa_ch3.pdf766.47 kBAdobe PDFView/Open
Krobkeaw_Pa_ch4.pdf1.06 MBAdobe PDFView/Open
Krobkeaw_Pa_ch5.pdf861.64 kBAdobe PDFView/Open
Krobkeaw_Pa_back.pdf857.48 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.