Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/12448
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุบล เบ็ญจรงค์กิจ-
dc.contributor.authorสิทธิโชค สวัสดิวัตน์, ม.ล.-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2010-04-01T06:04:54Z-
dc.date.available2010-04-01T06:04:54Z-
dc.date.issued2541-
dc.identifier.isbn9743320512-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/12448-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2541en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ จากกลุ่มตัวอย่างเพศหญิงที่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างสถานภาพเศรษฐกิจและสังคม การเปิดรับโฆษณาเครื่องสำอางตราไทยและตราต่างประเทศ ทัศนคติต่อเครื่องสำอางตราไทยและตราต่างประเทศ และความพึงพอใจในโฆษณาเครื่องสำอางตราไทยและตราต่างประเทศกับการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางตราไทยและตราต่างประเทศ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สันและค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบพหุ ซึ่งประมวลผลโดยคอมพิวเตอร์โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. สถานภาพเศรษฐกิจและสังคม มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางตราต่างประเทศ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 2. การเปิดรับโฆษณาเครื่องสำอางตราไทยและตราต่างประเทศ มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางตราไทยและตราต่างประเทศ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 3. ทัศนคติต่อเครื่องสำอางตราไทยและตราต่างประเทศ มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางตราไทยและตราต่างประเทศ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 4. ความพึงพอใจในโฆษณาเครื่องสำอางตราไทยและตราต่างประเทศ มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางตราไทยและตราต่างประเทศ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 5. การเปิดรับโฆษณาตราต่างประเทศและทัศนคติต่อเครื่องสำอางตราไทยและตราต่างประเทศประเทศ มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางตราไทยและตราต่างประเทศ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติen
dc.description.abstractalternativeThis research is a survey of 400 female Bangkok residents. The purpose of this research is to study the correlations among socioeconomic status, exposure to advertisements on international and local brand cosmetics, attitude towards international and local brand cosmetics, satisfaction with advertisements on international and local brand cosmetics, and cosmetics purchasing decision. Questionnaires were used to gather data, and percentage, mean, Pearson's Product Moment Correlation Coefficients and Multiple Regression were calculated by SPSS package program to analyze the data. Results of the research are as follow : 1. Socioeconomic status is correlated with the decision to buy international brand cosmetics. 2. Exposure to advertisements on international and local brand cosmetics is significantly correlated with decision to buy international and local brand cosmetics. 3. Attitude towards international and local brand cosmetics is significantly correlated with decision to buy international and local brand cosmetics. 4. Satisfaction with advertisements of international and local brand cosmetics is significantly correlated with decision to buy international and local brand cosmetics. 5. Exposure to advertisements of international brand cosmetics together with attitude towards international brand cosmetics significantly explain purchasing decision of international brand cosmetics. Meanwhile, exposure to international cosmetic advertisements together with attitude towards local brand cosmetics significantly explain purchasing decision of local brand cosmetics.en
dc.format.extent561463 bytes-
dc.format.extent511932 bytes-
dc.format.extent2155753 bytes-
dc.format.extent550192 bytes-
dc.format.extent2221476 bytes-
dc.format.extent931156 bytes-
dc.format.extent611034 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectการสื่อสารทางการตลาดen
dc.subjectเครื่องสำอางen
dc.subjectผู้บริโภคen
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen
dc.subjectทัศนคติen
dc.titleการเปิดรับโฆษณา ทัศนคติ และการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางen
dc.title.alternativeExposure to advertisements, attitudes and cosmetics purchasing decisionen
dc.typeThesises
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineการโฆษณาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorYubol.B@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sitdhichoke_Sv_Front.pdf548.3 kBAdobe PDFView/Open
Sitdhichoke_Sv_Ch1.pdf499.93 kBAdobe PDFView/Open
Sitdhichoke_Sv_Ch2.pdf2.11 MBAdobe PDFView/Open
Sitdhichoke_Sv_Ch3.pdf537.3 kBAdobe PDFView/Open
Sitdhichoke_Sv_Ch4.pdf2.17 MBAdobe PDFView/Open
Sitdhichoke_Sv_Ch5.pdf909.33 kBAdobe PDFView/Open
Sitdhichoke_Sv_Back.pdf596.71 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.