Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/13397
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | จุฑา ติงศภัทิย์ | - |
dc.contributor.author | ธีรพัฒน์ อนันต์ภากรณ์ | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา | - |
dc.date.accessioned | 2010-09-06T04:39:55Z | - |
dc.date.available | 2010-09-06T04:39:55Z | - |
dc.date.issued | 2549 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/13397 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2549 | en |
dc.description.abstract | เปรียบเทียบความพึงพอใจของสมาชิกในการเข้าใช้บริการสถานออกกำลังกาย ลีดเดอร์ฟิตเนสคลับแอนด์สปา ระหว่างเพศชายกับเพศหญิง และระหว่างสาขาปิ่นเกล้า สาขาหัวหมาก และสาขาบองมาร์เช่ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยจำนวน 450 คน เป็นเพศชายและเพศหญิงในจำนวนเท่าๆ กันในแต่ละสาขาคือ สาขาละ 75 คน คิดเป็น 50% รวมทุกสาขาเพศหญิงจำนวน 225 คน ส่วนเพศชาย จำนวน 225 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเอง สถิติที่ใช้ในการเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ยของกลุ่มตัวอย่าง 2 กลุ่มคือ เพศชายและเพศหญิง โดยใช้ค่า "ที" (t-test) และวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว (One-way ANOVA) เกี่ยวกับความพึงพอใจของสมาชิกที่เข้าใช้บริการสถานออกกำลังกาย ลีดเดอร์ฟิตเนสคลับแอนด์สปา ระหว่างสาขา หากผลการวิเคราะห์ข้อมูลพบว่ามีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 จะเปรียบเทียบเป็นรายคู่ด้วยวิธีของเชฟเฟ่ ผลการวิจัยพบว่า 1. ความพึงพอใจของสมาชิกเพศชายและเพศหญิงสาขาปิ่นเกล้ามีความพึงพอใจแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ได้แก่ ด้านการบริการ ด้านอาคารสถานที่ และด้านการส่งเสริมการขาย ส่วนด้านราคาพบว่า ไม่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนสาขาหัวหมากระหว่างสมาชิกชายและสมาชิกหญิง มีความพึงพอใจทุกด้านไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และสาขาบองมาร์เช่ระหว่างสมาชิกชายและสมาชิกหญิง มีความพึงพอใจทุกด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. สมาชิกที่เข้าใช้บริการสถานออกกำลังกายฟิตเนสลีดเดอร์ฟิตเนสคลับแอนด์สปา มีระดับความพึงพอใจในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านแล้วพบว่า ผู้ใช้บริการต่างสาขากัน มีระดับความพึงพอใจแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ในทุกด้าน | en |
dc.description.abstractalternative | To compare the satisfaction of the male and female members on the service of Leader Fitness Club and Spa among its branches; Pinklao branch, Huamark branch and Bon Marce. 450 persons of the samplings are male and female equally 75 persons in each branch or 50 of it. The total of all branches is 225 female and 225 male members. The instrument used in this research is a questionnaire form made by the researcher. The statistics used in comparison of the difference between mean of the two groups, male and female is made with t-test and one-way ANOVA concerning the members' satisfaction inthe service among its branches of Leader Fitness Club and Spa if the result of data analysis found it different significantly significant at 0.05, it will be compared in couple with Saffe method. On the result found that 1. The male and female members' satisfaction in Pinklao Branch service is statistically significantly different at 0.05; for example, the service, building or place and sales promotion while the price found no statistically significantly different at 0.05. The satisfaction of male and female members in the Huamark service is found all aspects no statistically significantly different at 0.05 and the satisfaction of male and female members in Bon Marce is found all aspects statistically significantly different at 0.05. 2. The members consume the service in Leader Fitness and Spa have their satisfaction wholly in much level while considering in each aspect found that the consumer of different branches has its satisfaction statistically signficantly different at 0.05 in all aspects. | en |
dc.format.extent | 1446923 bytes | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.language.iso | th | es |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.relation.uri | http://doi.org/10.14457/CU.the.2006.850 | - |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.subject | ลีดเดอร์ฟิตเนสคลับแอนด์สปา | en |
dc.subject | สถานกายบริหาร | en |
dc.subject | ความพอใจของผู้ใช้บริการ | en |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en |
dc.title | การศึกษาความพึงพอใจของสมาชิกที่เข้าใช้บริการสถานออกกำลังกาย ลีดเดอร์ฟิตเนสคลับแอนด์สปา | en |
dc.title.alternative | A study of member's satisfaction in using Leader Fitness Club and Spa | en |
dc.type | Thesis | es |
dc.degree.name | วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต | es |
dc.degree.level | ปริญญาโท | es |
dc.degree.discipline | วิทยาศาสตร์การกีฬา | es |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.email.advisor | Juta.T@Chula.ac.th | - |
dc.identifier.DOI | 10.14457/CU.the.2006.850 | - |
Appears in Collections: | Spt - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Teerapat_An.pdf | 1.41 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.