Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/1483
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วัชรพงษ์ โขวิฑูรกิจ | - |
dc.contributor.author | พลสิทธิ์ สันธนพิพัฒน์กุล, 2523- | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิศวกรรมศาสตร์ | - |
dc.date.accessioned | 2006-08-05T05:13:14Z | - |
dc.date.available | 2006-08-05T05:13:14Z | - |
dc.date.issued | 2547 | - |
dc.identifier.isbn | 9741760892 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/1483 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (วศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2547 | en |
dc.description.abstract | วิทยานิพนธ์ฉบับนี้นำเสนอการออกแบบตัวควบคุมสำหรับระบบรองรับแบบแอ็กทีฟด้วยวิธีการฝังในและความยืนยง ตัวควบคุมที่ออกแบบมีทั้งแบบคงที่และแบบปรับตัว โดยทำการเปรียบเทียบผลการควบคุมกับการควบคุมด้วยตัวควบคุมแบบก้าวถอยหลัง และการควบคุมด้วยตัวควบคุมฟังก์ชันปรับจูน เมื่อนำตัวควบคุมที่เสนอไปประยุกต์ใช้กับระบบรองรับแบบแอ็กทีฟ พบว่าสามารถใช้ควบคุมระบบรองรับเพื่อคุมค่าตำแหน่งของตัวรถแม้ว่าจะมีการรบกวนจากพื้นถนนก็ตาม และในการควบคุมแบบปรับตัวพบว่าตัวประมาณค่าพารามิเตอร์สามารถปรับตัวเข้าหาค่าพารามิเตอร์ที่ไม่ทราบค่าได้เป็นอย่างดี | en |
dc.description.abstractalternative | This thesis presents a controller design for an active suspension system using the immersion and invariance method. The proposed controllers include a fixed controller and an adaptive controller. We compare the simulation results with those obtained using the backstepping design and the tuning function method. It is found that the proposed controllers can be used to regulate the suspension travel despite the presence of a road disturbance, and in the adaptive case, the parameter estimator gives fast adaptations towards the unknown parameter value. | en |
dc.format.extent | 10072092 bytes | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.language.iso | th | en |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.subject | การควบคุมอัตโนมัติ | en |
dc.subject | ระบบควบคุมไม่เชิงเส้น | en |
dc.subject | ระบบรองรับแอกทีฟ | en |
dc.title | การออกแบบตัวควบคุมไม่เชิงเส้นสำหรับระบบรองรับแอ็กทีฟด้วยวิธีการฝังในและความยืนยง | en |
dc.title.alternative | Nonlinear controller design for active suspension systems using the immersion and invariance method | en |
dc.type | Thesis | en |
dc.degree.name | วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต | en |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
dc.degree.discipline | วิศวกรรมไฟฟ้า | en |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.email.advisor | advmath@hotmail.com | - |
Appears in Collections: | Eng - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Ponesit.pdf | 1.73 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.