Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/15204
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศิริชัย กาญจนวาสี-
dc.contributor.authorรัศมี เลิศอารมย์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2011-05-24T15:54:14Z-
dc.date.available2011-05-24T15:54:14Z-
dc.date.issued2549-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/15204-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2549en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อสมรรถภาพครูวิทยาศาสตร์ของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย การเก็บรวบรวมข้อมูลจากครูหมวดวิทยาศาสตร์ของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย ประจำปีการศึกษา 2549 รวม 14 โรงเรียน จำนวน 233 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วยแบบสอบถามผู้บริหารเกี่ยวกับโรงเรียนและแบบสอบถามครู ข้อมูลที่ได้ประกอบด้วยตัวแปรระดับครูและตัวแปรระดับโรงเรียน โดยใช้เทคนิคการวิเคราะห์พหุระดับด้วยโมเดลเชิงเส้นตรงระดับลดหลั่น ด้วยโปรแกรมเอชแอลเอ็ม สรุปผลการวิจัยที่สำคัญได้ดังนี้1. ตัวแปรระดับครูที่ส่งผลต่อสมรรถภาพครูวิทยาศาสตร์ของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติได้แก่ อายุครูและบุคลิกภาพของครู2. ตัวแปรระดับโรงเรียนที่ส่งผลต่อสมรรถภาพครูวิทยาศาสตร์ของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติได้แก่ลักษณะของโรงเรียนและภาวะผู้นำของผู้บริหาร.en
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study factors affecting science teacher’s competency in schools under the Saint Gabriel’s foundation of Thailand. The samples of this study were comprised of 233 scientific teachers from 14 schools under the saint Gabriel’s foundation of Thailand in 2006. Data were collected from school administrators and science teachers in schools under the Saint Gabriel’s foundation of Thailand.The research instruments were administration and teacher questionnaires. Data obtained to include teacher level variables and school level variables were analyzed by using hierarchical linear model program. The results were as follows: 1. Teacher level variables that had positive significant effect on science Teacher’s competency in schools under the Saint GaBriel’s foundation of Thailand were age and personality of teachers. 2. School level variables that had positive significant effect on science teacher’s competency in schools under the Saint GaBriel’s foundation of Thailand were school size and leadership of administrator.en
dc.format.extent4575674 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2006.2141-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยen
dc.subjectครูวิทยาศาสตร์en
dc.subjectครู -- การฝึกอบรมในงานen
dc.subjectสมรรถภาพในการทำงานen
dc.subjectการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์en
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อสมรรถภาพครูวิทยาศาสตร์ของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยen
dc.title.alternativeFactors affecting science teacher's competency in schools under The Saint Gabriel's Foundation of Thailanden
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineวิจัยการศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorSirichai.K@Chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2006.2141-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ratsamee.pdf4.47 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.