Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/16367
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorญาใจ ลิ่มปิยะกรณ์-
dc.contributor.authorสุดารัตน์ สุขเจริญ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิศวกรรมศาสตร์-
dc.date.accessioned2011-12-14T03:36:10Z-
dc.date.available2011-12-14T03:36:10Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/16367-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2550en
dc.description.abstractการประกันคุณภาพกระบวนการและผลิตภัณฑ์เป็นหนึ่งในกลุ่มกระบวนการสนับสนุนของซีเอ็มเอ็มไอ ซึ่งมีปฏิสัมพันธ์กับทุกกลุ่มกระบวนการอื่น ๆ ในการประเมินเชิงวัตถุพิสัยสำหรับกระบวนการและผลิตภัณฑ์ที่ถูกเลือกในโครงการซอฟต์แวร์หนึ่ง ๆ การประกันคุณภาพมีบทบาทสำคัญสำหรับการจัดการคุณภาพ โดยทำการตรวจสอบกระบวนการและผลิตภัณฑ์ให้เป็นไปตามความต้องการ นโยบาย หรือมาตรฐานต่าง ๆ หากพบประเด็นการไม่ปฏิบัติตามจะต้องถูกรายงานและได้รับการแก้ไขจนลุล่วง งานวิจัยนี้ได้นำเสนอระบบสนับสนุนการปฏิบัติงานของการประกันคุณภาพกระบวนการและผลิตภัณฑ์บนพื้นฐานข้อปฏิบัติที่แนะนำของซีเอ็มเอ็มไอ รวมทั้งอ้างอิงจากมาตรฐาน ISO 19011 ISO/IEC 15288 IEEE Std 730-2002 IEEE Std 730.1-1995 และงานวิจัยที่เกี่ยวข้องเพื่อออกแบบกิจกรรม อินพุต เอาท์พุต บทบาทผู้เกี่ยวข้อง และกระแสงานของระบบที่ได้พัฒนาขึ้น ซึ่งได้ถูกประเมินตรวจสอบความครบถ้วนของสิ่งที่สร้างจากระบบด้วยรายการสิ่งที่สร้างทางตรงในคำอธิบายตัวชี้บอกการปฏิบัติกระบวนการ เวอร์ชัน 1.5 ของเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งประเทศไทย ท้ายสุด ความถูกต้องของการทำงานระบบได้ถูกทดสอบกับโครงการพัฒนาเว็บแอพพลิเคชันสำหรับโปรแกรมนักศึกษาฝึกงานของแผนกการตลาด บริษัทแห่งหนึ่งen
dc.description.abstractalternativeProcess and Product Quality Assurance is one of the support process areas of CMMI[registered sign]. It interacts with all other process areas to provide an objective evaluation of the selected processes and work products through a software project. Process and Product Quality Assurance plays an important role in quality management by audits against requirements, policies, and standards. Findings of noncompliance issues must be reported and corrected until closure. This paper presents a system to support the operations of Process and Product Quality Assurance based on CMMI[registered sign] recommended practices. We refer to ISO 19011, ISO/IEC 15288, IEEE Std 730-2002, IEEE Std 730.1-1995 and related research work for the design of activities, artifacts as input/ output, roles, and workflows of the implemented system. The completeness of the artifacts produced from the system was evaluated against the direct artifacts listed in the Process Implementation Indicator Descriptions version 1.5 of Software Park (Thailand). Finally, the correctness of the functionality of the system was tested using the project of web application development for the internship program of the marketing department of a particular company.en
dc.format.extent1976790 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2007.609-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectซอฟต์แวร์ -- การพัฒนา -- การจัดการen
dc.subjectแบบจำลองวุฒิภาวะความสามารถบูรณาการ (ซอฟต์แวร์)en
dc.titleระบบสนับสนุนกลุ่มกระบวนการประกันคุณภาพกระบวนการและผลิตภัณฑ์ตามแบบจำลองวุฒิภาวะความสามารถบูรณาการ ระดับความสามารถที่ 1en
dc.title.alternativeA support system for process and product quality assurance process area based on capability maturity model[registered sign] integration capability level 1en
dc.typeThesises
dc.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineวิศวกรรมซอฟต์แวร์es
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorYachai.L@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2007.609-
Appears in Collections:Eng - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sudarat_Su.pdf1.93 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.