Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/16532
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกมลชนก สุทธิวาทนฤพุฒิ-
dc.contributor.authorพจนา สินธุอุดม-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2012-01-19T14:38:54Z-
dc.date.available2012-01-19T14:38:54Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/16532-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2552en
dc.description.abstractศึกษาการให้บริการของสายเรือในส่วนของการนำเข้าสินค้า ในมุมมองของ Customer Service Consignee และ Freight Forwarder/Shipping Broker เพื่อนำมาปรับปรุงระบบการให้บริการของสายเรือ โดยการวิจัยครั้งนี้สนใจที่จะศึกษาถึงปัญหาการให้บริการของสายเรือใน 5 ด้านคือ ปัญหาระบบการสื่อสาร ปัญหาระบบเอกสาร ปัญหาระบบปฏิบัติการ ปัญหาด้านความรู้ความเข้าใจ และปัญหาด้านอื่นๆ ทั้งนี้พบว่าเกิดข้อพกพร่องของการให้บริการ ผู้วิจัยจึงสนใจที่จะศึกษาถึงปัญหาและอุปสรรคการของการให้บริการของสายเรือในปัจจุบัน เพื่อให้เข้าใจถึงภาพรวมของปัญหานั้นๆ ของ Customer Service Consignee และ Freight Forwarder/Shipping Broker โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจาก Customer Service Consignee และ Freight Forwarder/Shipping Broker ด้วยแบบสอบถามเพื่อนำมาวิเคราะห์ ก่อนเก็บข้อมูลเชิงลึกด้วยวิธีการจัดการสัมภาษณ์เชิงลึกด้วยการสัมภาษณ์ Customer Service จากการวิจัยทำให้ทราบถึงปัญหาและอุปสรรคในการให้บริการของสายเรือ และสามรถนำมาปรับปรุงระบบการให้บริการของสายเรือ เพื่อสามารถตอบสนองความต้องการ และความพึงพอใจให้กับกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้นen
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research is for studying of the inbound services from Vessel Line and brings all the information to be the knowledge base and improving the inbound services of vessel line. The details and comments are advised from the perception of the people who involved in this industry such as Customers Service, Consignees and the Shipping Agents. This research focuses on these five problems which are the major obstacles of the inbound services and they are Communication, Documentation, Operation, Knowledge and the some others problems. This research is also found that there are some loop hole which need to be adjusted to bring out the better services for this industry by collection all information's directly from the people who's currently working in the industry and analyzing the survey form together with the personal interview. The result from this research will guide the better answer for the inbound services improvement which can be easily develop this organization in the way that meet the customer satisfaction.en
dc.format.extent2156618 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2009.286-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectความสัมพันธ์กับลูกค้าen
dc.subjectการขนส่งทางน้ำen
dc.subjectการขนส่งสินค้าen
dc.titleการบริการของฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ในธุรกิจสายเรือระหว่างประเทศen
dc.title.alternativeCustomer service and business relationships in internaional linersen
dc.typeThesises
dc.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineการจัดการด้านโลจิสติกส์ (สหสาขาวิชา)es
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorKamonchanok.s@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2009.286-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
pojana_si.pdf2.11 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.