Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/17369
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | นภวรรณ ตันติเวชกุล | - |
dc.contributor.author | ศรินทรา นิตยวรรธนะ | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์ | - |
dc.date.accessioned | 2012-03-03T08:56:04Z | - |
dc.date.available | 2012-03-03T08:56:04Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/17369 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2552 | en |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มุ่งศึกษากลยุทธ์การประชาสัมพันธ์รายการข่าวของสถานีโทรทัศน์สี กองทัพบกช่อง7 ศึกษาพฤติกรรมการเปิดรับข่าวสารการประชาสัมพันธ์รายการข่าวของ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครและเพื่อศึกษา ประสิทธิผลของการประชาสัมพันธ์รายการข่าวของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยผู้ศึกษา ได้ดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลและนำเสนอเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยศึกษากลยุทธ์การประชาสัมพันธ์รายการข่าวของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 จาก แหล่งข้อมูลประเภทบุคคลและเอกสารต่างๆ และ ส่วนที่ 2 เป็นการประเมินประสิทธิผลการ ประชาสัมพันธ์รายการข่าวของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยวิธีการวิจัยเชิงสำรวจ เป็นการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งเป็นประชาชนทั่วไปในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และทำการวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรม SPSS ผลการวิจัยพบว่า 1. ทั้งสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และบริษัท มีเดียสตูดิโอ จำกัด ไม่มีการวางแผนการ ประชาสัมพันธ์รายการข่าวในระยะยาวแต่จะทำเป็นระยะสั้นตามแต่ละโครงการที่กำหนดขึ้น และมี กลยุทธ์หลักคือ กลยุทธ์การใช้สื่อและกิจกรรมประชาสัมพันธ์ กลยุทธ์การนำเสนอสาร ประชาสัมพันธ์ กลยุทธ์การโน้มน้าวใจและกลยุทธ์การสร้างความน่าเชื่อถือ โดยมีกลุ่มเป้าหมาย หลักคือ ประชาชนทั่วไป 2. กลุ่มตัวอย่างมีการเปิดรับข่าวสารการประชาสัมพันธ์ ในระดับปานกลาง มีความรู้ใน ระดับสูง มีความรู้สึกในเชิงบวก และมีแนวโน้มพฤติกรรมการรับชมรายการข่าวในเชิงบวก 3. กลุ่มตัวอย่างที่มีลักษณะทางประชากรแตกต่างกันมีพฤติกรรมการเปิดรับข่าวสาร และ ทัศนคติต่อรายการข่าวแตกต่างกัน และพฤติกรรมการเปิดรับข่าวสารมีความสัมพันธ์กับทัศนคติในเชิงบวก | en |
dc.description.abstractalternative | This research aims at studying and analyzing the public relations strategies of CH7 news programs, which includes the study of exposure behavior of people in Bangkok and public relations effectiveness of CH7 news programs. The researcher analyzes the data and presents it in two parts. Part one is Qualitative Research, which studies the public relations strategies of CH7 news programs by source of personnel data and document. Part two is the evaluation of public relations effectiveness of CH7 news programs by the Survey Research. The researcher collects data from a sample of 400 people in Bangkok and analyzes the data using SPSS program. The results are: 1. Both CH7 and Medias Studio have no long-term PR plan. And the main strategies are media and event strategy, message strategy, persuasive strategy, and reliability strategy. And the target group is general people. 2. Media exposure behavior of targets are in medium level. They have good knowledge and positive feelings about news programs and tend to have positive behavior in consuming news programs. 3. The targets who have different qualification, have different media exposure behavior and different knowledge about news programs. And media exposure behavior is relative to attitudes toward news programs in a positive way. | en |
dc.format.extent | 2583092 bytes | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.language.iso | th | es |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.relation.uri | http://doi.org/10.14457/CU.the.2009.59 | - |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.subject | สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 | en |
dc.subject | การประชาสัมพันธ์ | en |
dc.title | กลยุทธ์และประสิทธิผลการประชาสัมพันธ์รายการข่าวของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7 | en |
dc.title.alternative | Public relations strategies and effectiveness of channel 7 news programs | en |
dc.type | Thesis | es |
dc.degree.name | นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต | es |
dc.degree.level | ปริญญาโท | es |
dc.degree.discipline | การประชาสัมพันธ์ | es |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.email.advisor | ไม่มีข้อมูล | - |
dc.identifier.DOI | 10.14457/CU.the.2009.59 | - |
Appears in Collections: | Comm - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Sarindra_Ni.pdf | 2.52 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.