Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/17392
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ธีระชัย ปูรณโชติ | - |
dc.contributor.author | พรรณี โรจน์ธำรงค์ | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | - |
dc.date.accessioned | 2012-03-05T14:59:06Z | - |
dc.date.available | 2012-03-05T14:59:06Z | - |
dc.date.issued | 2529 | - |
dc.identifier.isbn | 9745665703 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/17392 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2529 | en |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูวิทยาศาสตร์และนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายเกี่ยวกับความสอดคล้องกันในการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลายในด้านต่างๆ คือ เนื้อหา กระบวนการเรียนการสอน และการวัดผลประเมินผล ตัวอย่างประชากรเป็นครูวิทยาศาสตร์ จำนวน 96 คน และนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจำนวน 960 คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบแบ่งชั้น จากโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา ในเขตกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ มัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. ทั้งครูวิทยาศาสตร์และนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายมีความคิดเห็นว่าการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ในด้าน เนื้อหา กระบวนการเรียนการสอน และการวัดผลประเมินผลของหลักสูตรวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและระดับมัธยมศึกษาตอนปลายมีความสอดคล้องกัน 2. ครูวิทยาศาสตร์ และนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย มีความคิดเห็นไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 เกี่ยวกับความสอดคล้องกันของการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย | - |
dc.description.abstractalternative | The purposes of this research were to study and compare the opinions of science teachers and upper secondary school students concerning the concordance of science instruction according to lower and upper secondary school curriculum in the following aspects: content, instructional process, and measurement and evaluation. The sample of this study were 96 science teachers and 960 upper secondary school students stratified randomly sampled from upper secondary schools in Bangkok Metropolis. The research instrument was the questionnaire constructed by the researcher. The data were analyzed by means of percentage, arithmetic mean, standard deviation and t-test. Conclusions drawn from the research finding were as follows: 1. Both science teachers and upper secondary school students agreed with the concordance of science instruction according to lower and upper secondary school curriculum in the following aspects: content, instructional process, and measurement and evaluation. 2. The science teachers’ and upper secondary school students’ opinions concerning the concordance of science instruction according to lower and upper secondary school curriculum were not significantly different at the .05 level. | - |
dc.format.extent | 301265 bytes | - |
dc.format.extent | 276764 bytes | - |
dc.format.extent | 615988 bytes | - |
dc.format.extent | 265261 bytes | - |
dc.format.extent | 845725 bytes | - |
dc.format.extent | 270821 bytes | - |
dc.format.extent | 572277 bytes | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.language.iso | th | es |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.subject | วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) | en |
dc.subject | วิทยาศาสตร์ -- หลักสูตร | en |
dc.title | การเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูและนักเรียนเกี่ยวกับความสอดคล้อง ในการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น และหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย | en |
dc.title.alternative | A comparison of teachers' and students' opinions concerning the concordance of science instruction according to lower and upper secondary school curriculum | en |
dc.type | Thesis | es |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | es |
dc.degree.level | ปริญญาโท | es |
dc.degree.discipline | มัธยมศึกษา | es |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.email.advisor | ไม่มีข้อมูล | - |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Pannee_Ro_front.pdf | 294.2 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Pannee_Ro_ch1.pdf | 270.28 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Pannee_Ro_ch2.pdf | 601.55 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Pannee_Ro_ch3.pdf | 259.04 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Pannee_Ro_ch4.pdf | 825.9 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Pannee_Ro_ch5.pdf | 264.47 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Pannee_Ro_back.pdf | 558.86 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.