Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/17833
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุพิน พิพิธกุล-
dc.contributor.authorนาฏยา อุกฤษฏ์ดุษฎี-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2012-03-12T15:40:18Z-
dc.date.available2012-03-12T15:40:18Z-
dc.date.issued2528-
dc.identifier.isbn9745642517-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/17833-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2528en
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของการวิจัยมีดังต่อไปนี้ 1. เพื่อศึกษาความต้องการของอาจารย์นิเทศก์และอาจารย์นิเทศก์ฝ่ายโรงเรียนในการเสริมสมรรถภาพด้านการนิเทศการฝึกสอนวิชาคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาเกี่ยวกับความสามารถด้านวิชาการ ด้านการปฏิบัติงานนิเทศการฝึกสอน และด้านมนุษยสัมพันธ์ 2. เพื่อเปรียบเทียบความต้องการของอาจารย์นิเทศก์และอาจารย์นิเทศก์ฝ่ายโรงเรียนในการเสริมสมรรถภาพด้านการนิเทศการฝึกสอนวิชาคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษา ผู้วิจัยได้สร้างแบบสอบถาม 1 ชุด เป็นแบบตรวจคำตอบ แบบเลือกตอบ แบบมาตราส่วนประเมินค่า และแบบให้ตอบโดยเสรีภายใต้หัวข้อที่กำหนด แบบสอบถามถูกส่งไปยังอาจารย์นิเทศก์ทั้งหมดจำนวน 33 คน ที่นิเทศการฝึกสอนวิชาคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษา ปีการศึกษา 2527 จากวิทยาลัยครูทุกแห่งในกลุ่มวิทยาลัยครูภาคตะวันออกเฉียงเหนือและอาจารย์นิเทศก์ฝ่ายโรงเรียนจำนวน 134 คน เมื่อได้ข้อมูลนำมาวิเคราะห์โดยหาค่าร้อยละ ค่ามัชฌิมเลขคณิต ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1. ความต้องการของอาจารย์นิเทศก์และอาจารย์นิเทศก์ฝ่ายโรงเรียนรวมกันทั้งสองฝ่ายในการเสริมสมรรถภาพด้านการนิเทศการฝึกสอนวิชาคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาเกี่ยวกับความสามารถด้านวิชาการ ด้านการปฏิบัติงานนิเทศการฝึกสอน ด้านมนุษยสัมพันธ์อยู่ในระดับมาก 2. ความต้องการของอาจารย์นิเทศก์และอาจารย์นิเทศก์ฝ่ายโรงเรียนแต่ละฝ่ายในการเสริมสมรรถภาพด้านการนิเทศการฝึกสอนวิชาคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษา เกี่ยวกับความสามารถด้านวิชาการ ด้านการปฏิบัติงานนิเทศการฝึกสอน และด้ายมนุษยสัมพันธ์อยู่ในระดับมาก 3. เปรียบเทียบความต้องการของอาจารย์นิเทศก์กับอาจารย์นิเทศก์ฝ่ายโรงเรียนในการเสริมสมรรถภาพด้านการนิเทศการฝึกสอนวิชาคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษา พบว่าไม่แตกต่างกันที่ระดับความมีนัยสำคัญ 0.05-
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were as follows: 1. To study needs of college supervisors and co-operative supervisors for supervision competency improvement in secondary school mathematics instruction concerning capability of academic knowledge, instructional supervision operation and human relations. 2. To compare needs between college supervisors and co-operative supervisors for supervision competency improvement in secondary school mathematics instruction. A questionnaire consisting of check-list, multiple choice, rating scale and open -ended questions was constructed by the researcher. The questionnaires were sent to all 33 colleges supervisors who supervised mathematics instruction at the secondary school level in academic year 1984 from all teachers' colleges in the northeastern region, and 134 co-operative supervisors. The data were analyzed by means of percentage, arithmetic mean, standard deviation and t-test. The results of research revealed as follows: 1. Needs of both college supervisors and co-operative supervisors for supervision competency improvement in mathematics instruction concerning capability of academic knowledge, instructional supervision operation and human relations were at the high level. 2. Needs of college supervisors for supervision competency improvement in mathematics instruction concerning capability of academic knowledge, instructional supervision operation and human relations were at the high level, and needs of co-operative supervisors were the same. 3. The comparison of needs of college supervisors and co-operative supervisors for supervision competency improvement in secondary schools mathematics instruction were not different at the 0.05 level of significance.-
dc.format.extent475035 bytes-
dc.format.extent431838 bytes-
dc.format.extent1504298 bytes-
dc.format.extent348610 bytes-
dc.format.extent1283616 bytes-
dc.format.extent457146 bytes-
dc.format.extent893774 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectการฝึกสอนen
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)en
dc.subjectครูฝึกสอนen
dc.titleการเปรียบเทียบความต้องการของอาจารย์นิเทศก์ และอาจารย์นิเทศก์ฝ่ายโรงเรียนในการเสริมสมรรถภาพ ด้านการนิเทศการฝึกสอนวิชาคณิตศาสตร์ระดับมมัธยมศึกษาen
dc.title.alternativeAcomparison of needs of college supervisors and co-operative supervisors for supervision competency improvement in secondary school mathematics insiructionen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nattaya_Uk_front.pdf463.9 kBAdobe PDFView/Open
Nattaya_Uk_ch1.pdf421.72 kBAdobe PDFView/Open
Nattaya_Uk_ch2.pdf1.47 MBAdobe PDFView/Open
Nattaya_Uk_ch3.pdf340.44 kBAdobe PDFView/Open
Nattaya_Uk_ch4.pdf1.25 MBAdobe PDFView/Open
Nattaya_Uk_ch5.pdf446.43 kBAdobe PDFView/Open
Nattaya_Uk_back.pdf872.83 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.