Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/17945
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอุทุมพร ทองอุไทย-
dc.contributor.authorจริยา สิงคนิภา-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2012-03-14T15:39:54Z-
dc.date.available2012-03-14T15:39:54Z-
dc.date.issued2520-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/17945-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2520en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาตัวประกอบที่เกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพการสอนระดับอุดมศึกษา สาขาวิทยาศาสตร์ชีวภาพประยุกต์ โดยสร้างแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประกอบค่าที่ประกอบด้วยข้อกระทง 58 ข้อ กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้บริหาร อาจารย์ และนิสิตในคณะวิชา 4 คณะ ที่สังกัดสาขาวิทยาศาสตร์ชีวภาพประยุกต์ ในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวนแบบสอบถามที่ส่งไป 911 ฉบับ ได้รับคืน 565 ฉบับ ที่สมบูรณ์ 546 ฉบับ นำไปวิเคราะห์ตัวประกอบโดยหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพนธ์ สกัดตัวประกอบด้วยวิธีตัวประกอบสำคัญ และหมุนตัวแกนประกอบแบบออโธกอนอลด้วยวิธีแวริแมกซ์ ได้ตัวประกอบ 9 ตัว เรียงตามลำดับความสำคัญคือ ตัวประกอบลักษณะของอาจารย์ ทักษะการสอน ความสัมพันธ์ของอาจารย์กับนิสิต การใช้อุปกรณ์การสอน วิธีสอน อุปกรณ์การสอน การวัดผล ทัศนคติต่อวิชาสอน และตัวประกอบลักษณะผู้นำ-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to find out the factor of teaching efficiency at the higher education level in Applied Biological Sciences. The researcher constructed a questionnaire concerning teaching efficiency variables. The samples were Chulalongkorn University administrators, instructors and students. The data was factor analyzed. Nine orthogonal factors were imerged and rotated by the varimax method. The Psychological meaningful factors were teacher’s attribute, skill, teacher students relationship, uses of materials, presentation, materials, measurement, attitude toward subject and leadership.-
dc.format.extent341313 bytes-
dc.format.extent402913 bytes-
dc.format.extent1350232 bytes-
dc.format.extent332695 bytes-
dc.format.extent1205175 bytes-
dc.format.extent645343 bytes-
dc.format.extent585375 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectวิทยาศาสตร์ชีวภาพ -- การศึกษาและการสอนen
dc.titleตัวแปรที่เกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพการสอนระดับอุดมศึกษา สาขาวิทยาศาสตร์ชีวภาพประยุกต์en
dc.title.alternativeRelevant variables of teaching efficiency at the higher education level in applied biological sciencesen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineวิจัยการศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorUtumporn.J@Chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Jariya_Si_front.pdf333.31 kBAdobe PDFView/Open
Jariya_Si_ch1.pdf393.47 kBAdobe PDFView/Open
Jariya_Si_ch2.pdf1.32 MBAdobe PDFView/Open
Jariya_Si_ch3.pdf324.9 kBAdobe PDFView/Open
Jariya_Si_ch4.pdf1.18 MBAdobe PDFView/Open
Jariya_Si_ch5.pdf630.22 kBAdobe PDFView/Open
Jariya_Si_back.pdf571.66 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.